รองโฆษกตร. แจงปมตั้ง ลูกชาย ผบ.ตร. ได้ตำแหน่งที่สูงขึ้น

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. นำหนังสือพิมพ์ประกอบการแถลงข่าวกรณีที่ ร.ต.อ.ชานันท์ ชัยจินดา ผบ.ร้อย กองกำกับการ 3 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ บุตรชายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.…

Home / NEWS / รองโฆษกตร. แจงปมตั้ง ลูกชาย ผบ.ตร. ได้ตำแหน่งที่สูงขึ้น

ประเด็นน่าสนใจ

  • ร.ต.อ.ชานันท์ ชัยจินดา ได้รับการแต่งตั้งเป็นตำแหน่ง ผบ.ร้อย กองกำกับการ 3 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน
  • ผู้คนจึงตั้งข้อสงสัยว่าทำไมถึงได้เลื่อนตำแหน่งเร็ว
  • รองโฆษกตำรวจ จึงออกมาชี้แจงว่า มีความไม่เหมาะสม จึงได้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว
  • ซัดแต่งตั้งนานแล้ว แต่กลับเพิ่งมานำเสนอข่าว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. นำหนังสือพิมพ์ประกอบการแถลงข่าวกรณีที่ ร.ต.อ.ชานันท์ ชัยจินดา ผบ.ร้อย กองกำกับการ 3 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ

บุตรชายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้รับการแต่งตั้งตำแหน่งที่สูงขึ้น รวมทั้งเรื่องของการวิพากษ์วิจารณ์ในการจัดซื้อจัดจ้างของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งที่ยังดำรงตำแหน่งรองสารวัตรไม่ครบ 7 ปีตามหลักเกณฑ์การแต่งตั้งโยกย้ายของ ตร. ว่า

ขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนพิจารณาของ ปปช. โดยยืนยันว่า ตร. ไม่มีการแทรกแซงแต่อย่างใด แต่ทั้งสองเรื่องมีการตั้งข้อสังเกตเป็นการนำเสนอของสื่อบางฉบับเท่านั้น ซึ่งไม่ทราบว่ามีขบวนการหรือมีการรับงานมาหรือไม่

ส่วนเรื่องของการแต่งตั้งผ่านมาเป็นปีแล้ว โดยย้ำว่า ร.ต.อ.ชานันท์ เป็นถึงบุตรชายของ ผบ.ตร. ทำไมถึงไม่เลือกไปอยู่ในตำแหน่งที่สบาย แต่กลับมาอยู่ในสายงานที่ต้องออกภาคสนาม โดยระบุว่า ร.ต.อ.ชานันท์ มีคุณสมบัติผ่านหลักสูตรทั้งในและนอกประเทศ จึงมีความเหมาะสมที่ได้รับการแต่งตั้งที่สูงขึ้น

เพราะจบหลักสูตรพลซุ่มยิง จากประเทศอิสราเอล ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ผู้บังคับหน่วยต้องผ่านในการปฏิบัติหน้าที่ในกองกำกับการ 3 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ผ่านหลักสูตรเอฟบีไอ จากประเทศสหรัฐอเมริการ ผ่านหลักสูตรการสืบสวนหลังเหตุระเบิด จากประเทศสหรัฐอเมริกา

ซึ่งตำแหน่งดังกล่าวไม่ใช่ว่าใครจะเป็นก็ได้ การเอาคนในขึ้นดำรงตำแหน่งเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้เห็นว่าผู้ที่มานำหน่วยต้องมีความพิเศษจริง ๆ สำหรับคนอื่นที่มีลักษณะพิเศษแบบนี้ก็ได้รับการแต่งตั้งในลักษณะแบบนี้เหมือนกัน จึงมีข้อสังเกตว่าการแต่งตั้งผ่านมาตั้งแต่ 30 เม.ย.2562 ทำไมเพิ่งมาออกข่าวในช่วงนี้