ศาลรัฐธรรมนูญเคาะแล้ว วันตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่คดีกู้เงิน

รายงานข่าวแจ้งว่าวันนี้ (5 ก.พ. 2563) สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้เผยแพร่เอกสารการประชุม กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้งยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่ง ยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยที่ประชุมได้มีมติกำหนดให้ วันที่ 21 ก.พ. 2563 เป็นวันอ่านคำพิจารณาตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ ในคดีกู้เงิน…

Home / NEWS / ศาลรัฐธรรมนูญเคาะแล้ว วันตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่คดีกู้เงิน

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันพิจารณาวินิจฉัยคือวันที่ 21 ก.พ. นี้
  • โดยคดีนี้ไม่มีการไต่สวน แต่ให้ผู้ถูกร้องทั้ง 17 ปากทำบันทึกถ้อยคำเป็นหนังสือส่งศาลแทน

รายงานข่าวแจ้งว่าวันนี้ (5 ก.พ. 2563) สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้เผยแพร่เอกสารการประชุม กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้งยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่ง ยุบพรรคอนาคตใหม่

โดยที่ประชุมได้มีมติกำหนดให้ วันที่ 21 ก.พ. 2563 เป็นวันอ่านคำพิจารณาตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ ในคดีกู้เงิน ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันในเอกสารดังกล่าว ได้มีการกำหนดวันพิจารณาวินิจฉัย พร้อมทั้งนัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ และลงมติ กรณีประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งความเห็นของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรขอให้ ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญจากการเสียบบัตรแทนกันในวันพิจารณาลงมติร่างงบประมาณปี 2563

ส่งผลทำให้ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ตราขึ้นโดยไม่ถูกต้องตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ หรือไม่ ในวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.30 น.ด้วย

ทั้งนี้ทั้งสองคดีงดการไต่สวน แต่ในส่วนคดียุบพรรคอนาคตใหม่ ให้พยานผู้ถูกร้องทั้ง 17 ปากทำบันทึกถ้อยคำเป็นหนังสือส่งศาลภายใน 12 กุมภาพันธ์นี้

ข่าวสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ