ซื้อเสียง บางกะปิ เลือกตั้ง62

‘สุดารัตน์’ จี้ กกต. สอบซื้อเสียงบางกะปิ หัวละ 1,000 บาท

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย และหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เพื่อช่วย นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร สส. เบอร์ 5 เขตบางกะปิ-วังทองหลาง (แขวงพลับพลา) หาเสียงบริเวณซอยลาดพร้าว…

Home / NEWS / ‘สุดารัตน์’ จี้ กกต. สอบซื้อเสียงบางกะปิ หัวละ 1,000 บาท

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย และหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เพื่อช่วย นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร สส. เบอร์ 5 เขตบางกะปิ-วังทองหลาง (แขวงพลับพลา) หาเสียงบริเวณซอยลาดพร้าว 101 ที่ตลาดนครไทย

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ได้อวยพรวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. และยินดีต้อนรับเข้าสู่เส้นทางการเมือง แต่ขออย่าทำตัวเป็นอภิสิทธิ์ชน ที่จะใช้อำนาจรัฐในการลงพื้นที่ รวมถึงการใช้บุคคลเข้ามาข่มขู่ ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เป็นธรรม จึงอยากให้ทำตัวเหมาะสมกับชายชาติทหาร และทางที่ดีขอให้ทหารกับกรมกองไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า มีการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ไปตรวจค้นบ้านผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย โดยยืนยันว่า เกิดขึ้นจริงในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงในกรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ เพราะตนได้รับแจ้งว่า มีกองกำลังที่แสดงตัวและไม่แสดงตัว ไปข่มขู่คุกคามคนเหล่านี้ อีกทั้ง มีบุคคลที่คล้ายกับข้าราชการ ไปสอบถามคนในชุมชนต่างๆ

อย่างไรก็ตาม ยังได้รับการร้องเรียนอ้างว่า มีการซื้อเสียงมากถึงหัวละ 1,000 บาท ในเขตบางกะปิ จึงอยากให้ กกต. เข้ามาตรวจสอบ เพราะชาวบ้านที่ไม่ได้รับเงินพร้อมให้ข้อมูลและยืนยันได้ว่า ผู้สมัครจากพรรคใด เป็นคนซื้อเสียง ทั้งนี้ หาก กกต. ไม่ดำเนินการใดใดก็จะทำให้การเลือกตั้งซึ่งเป็นความหวังของประชาชนไม่เป็นไปด้วยความสุจริต

ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้สนับสนุนพรรครวมพลังประชาชาติไทย ออกมาระบุ หากประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทย พร้อมออกมาเคลื่อนไหวแล้วนัดเจอมวลชนที่ราชดำเนิน คุณหญิงสุดารัตน์ เห็นว่า เป็นทฤษฎีสมคบคิดของคนที่ไม่เคยชนะการเลือกตั้ง จึงใช้วิธีสร้างความเกลียดชัง ทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายและนำพาการเมืองลงสู่ถนน ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง จะหยุดสร้างความเกลียดชัง จะไม่ยอมให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นอีก พร้อมหยุดชนวนการปฏิวัติ จึงขอให้ประชาชนทุกคนอย่ายอมให้นักเลงเหล่านี้มาคุมบ้านเมืองอีก