ข่าวจังหวัดสระบุรี ข่าวสดวันนี้ ข่าวอุบัติเหตุ

ภาพสุดท้าย! หนุ่มขี่จยย.สวนเลนเลี้ยวหลบรถกระบะ จนถูกอีกคันทับเสียชีวิต

คลิปนาทีชีวิตวัยรุ่นซิ่ง จยย. ย้อนศร ก่อนชนกระบะที่กำลังเลี้ยว จนร่างและรถ ไถลไปบนถนน ก่อนถูกรถอีกคันทับดับสยอง! วันนี้ (21 มี.ค. 2562) ผู้คนในโลกออนไลน์ ได้พากันส่งต่อคลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก เสกสรรค์ ภูเขียว…

Home / NEWS / ภาพสุดท้าย! หนุ่มขี่จยย.สวนเลนเลี้ยวหลบรถกระบะ จนถูกอีกคันทับเสียชีวิต

คลิปนาทีชีวิตวัยรุ่นซิ่ง จยย. ย้อนศร ก่อนชนกระบะที่กำลังเลี้ยว จนร่างและรถ ไถลไปบนถนน ก่อนถูกรถอีกคันทับดับสยอง!

วันนี้ (21 มี.ค. 2562) ผู้คนในโลกออนไลน์ ได้พากันส่งต่อคลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก เสกสรรค์ ภูเขียว เพื่อเตือนใจให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎจราจร จะได้ป้องกันอุบัติเหตุ อันเป็นเหตุทำให้ที่สูญเสียชีวิตและทรัพย์สินได้ ไม่ว่าขณะนั้นจะใช้ถนนอยู่บนทางหลวงชนบทที่มีรถวิ่งไม่มากก็ตาม

โดยคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นภาพ การจราจรบนถนนเลียบคันคลองระพีพัฒน์ สายท่าลาน-หนองแค จังหวัดสระบุรี เป็นไปตามปกติ แต่ระหว่างนั้นได้มีหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์สวนเลนมา 2 คัน ก่อนที่พวกเขาจะหักหลบรถกระบะที่กำลังเลี้ยวเข้าซอย เป็นเหตุทำให้อีกคันเสียหลักล้มก่อนที่รถและร่างของเขาจะไถลเข้าใต้ท้องรถอีกคันที่วิ่งมาพอดี เป็นเหตุทำให้ถูกทับร่างเสียชีวิต

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเห็นใจเจ้าของคลิปที่ต้องเจอเหตุการณ์สะเทือนใจ โดยต่างมองว่าเป็นเหตุสุดวิสัย เคราะห์ดีที่มีภาพจากกล้องหน้ารถเป็นหลักฐานชัดเจนในเรื่องคดีได้

สำหรับการขับย้อนศร พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 41 ได้มีการระบุโทษไว้ว่า ผู้ขับขี่รถไม่ขับรถไปตามทิศทางที่กำหนด  (ขับย้อนศร) มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

แต่ทั้งนี้ได้มีการเพิ่มช่องทางกฎหมายเพื่อเอาผิด โดยบังคับใช้ควบคู่กับมาตรา 43 (8) ใน พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 ที่ให้แจ้งข้อหาฐานขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000 – 10,000 บาท

อีกทั้งผู้กระทำความผิดจะต้องเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาล ซึ่งศาลจะเป็นผู้พิจารณาลงโทษ จะไม่มีการปรับกันที่โรงพัก อีกทั้งรถที่ใช้ในการกระทำผิด พนักงานอัยการจะยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อให้ริบด้วย