ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้

นายกฯ อัญเชิญพระราชกระแสรับสั่งในหลวง-ราชินี ทรงเสียพระทัยในเหตุกราดยิงโคราช

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 10 ก.พ. 2563 โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ได้เผยแพร่ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกแถลงการณ์อีกครั้ง ถึงเหตุการณ์กราดยิงในเมืองโคราช โดยมีใจความว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี…

Home / NEWS / นายกฯ อัญเชิญพระราชกระแสรับสั่งในหลวง-ราชินี ทรงเสียพระทัยในเหตุกราดยิงโคราช

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกฯ แถลงในหลวงราชินีทรงเสียพระทัยเหตุกราดยิงโคราช
  • ทรงรับสั่งให้รัฐบาลดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยเร็ว

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 10 ก.พ. 2563 โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ได้เผยแพร่ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกแถลงการณ์อีกครั้ง ถึงเหตุการณ์กราดยิงในเมืองโคราช โดยมีใจความว่า

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 และพระราชทานกำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้สูญเสียและเจ้าหน้าที่ทุกคน

พร้อมทั้ง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานรับศพผู้เสียชีวิต ในเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และพระราชทานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมและพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ

อีกทั้งยังโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จากสำนักพระราชวัง และหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์เป็นผู้แทนพระองค์ไปเยี่ยมเยียนผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้สูญเสียทุกราย

ตลอดจนการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการพิสูจน์หลักฐาน และทำความสะอาดสถานที่ให้เรียบร้อยจนกว่าจะจบภารกิจ

พร้อมกันนี้ ทรงรับสั่งให้รัฐบาลดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชน และเจ้าหน้าที่ด้วยความรวดเร็ว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกรชาวไทยทุกคน

พร้อมกันนี้รานงานข่าวได้แจ้งเพิ่มเติมว่า ในช่วงหนึ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าร่วมร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 2 วีรบุรุษอรินทราช 26 ที่สละชีพเข้าระงับเหตุคนร้ายคลั่งกราดยิงในจ.นครราชสีมา ได้เผยว่า จะดูแลเรื่องการบรรจุทายาทเข้ารับราชการเป็นตำรวจแต่ต้องเรียนให้จบก่อนด้วย