ข่าวสดวันนี้ หิมะตกในอิรัก

หิมะตก ในกรุงแบกแดด ของอิรัก ทำ ปชช. ออกมาเล่น-ถ่ายภาพสนุกสนาน

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่กรุงแบกแดด ประเทศอิรัก ได้มีประชาชนจำนวนมากออกมาตามถนน และสวนสาธารณะเพื่อร่วมเล่นหิมะและถ่ายภาพบันทึกเหตุการณ์ ภายหลังเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุมีหิมะตกมาอย่างหนาแน่นที่บริเวณดังกล่าว หลังจากในช่วงนี้อุณหภูมิลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอิรัก เผยว่า สาเหตุที่หิมะตกในกรุงแบกแดด เมืองหลวงของประเทศในครั้งนี้…

Home / NEWS / หิมะตก ในกรุงแบกแดด ของอิรัก ทำ ปชช. ออกมาเล่น-ถ่ายภาพสนุกสนาน

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรุงแบกแดดเกิดหิมะตกเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 100ปี
  • สาเหตุมาจากคลื่นความเย็นยุโรปแผ่มาปกคลุม

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่กรุงแบกแดด ประเทศอิรัก ได้มีประชาชนจำนวนมากออกมาตามถนน และสวนสาธารณะเพื่อร่วมเล่นหิมะและถ่ายภาพบันทึกเหตุการณ์ ภายหลังเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุมีหิมะตกมาอย่างหนาแน่นที่บริเวณดังกล่าว หลังจากในช่วงนี้อุณหภูมิลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว

โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอิรัก เผยว่า สาเหตุที่หิมะตกในกรุงแบกแดด เมืองหลวงของประเทศในครั้งนี้ เกิดจากคลื่นความเย็นจากทางยุโรปได้แผ่มาปกคลุมในพื้นที่ดังกล่าวในช่วงนี้นั่นเอง และคาดว่าในวันนี้ (12 ก.พ.) ที่ยังคงมีหิมะตก และอากาศในพื้นที่ยังคงหนาวเย็นอยู่

สำหรับเหตุหิมะตกในกรุงแบกแดดครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะเมื่อปี 2551 เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว ซึ่งเวลานั้นหิมะตกมาก็สลายตัวไปอย่างรวดเร็ว ไม่เหมือนกับคราวนี้ที่ประชาชนสามารถออกมาเล่นกับหิมะได้อย่างสนุกสนาน