กราดยิงโคราช ข่าวสดวันนี้ ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์

บิ๊กแดง สั่ง มทภ.2 ย้าย ‘พ.อ.-พ.ท.’ พัวพันทุจริต ร.23 พัน 3

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (12 ก.พ. 63) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้มีคำสั่งไปถึง พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 เพื่อให้ดำเนินการย้าย…

Home / NEWS / บิ๊กแดง สั่ง มทภ.2 ย้าย ‘พ.อ.-พ.ท.’ พัวพันทุจริต ร.23 พัน 3

ประเด็นน่าสนใจ

  • โดยคำสั่งนี้ให้มีผลตั้งแต่ 12 ก.พ. 63 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
  • ขณะที่นายทหาร 2 นายมีถูกสั่งย้าย คือ พ.อ.อุทัย แฝงกระโทก และ พ.ท.ที เพิ่มพล

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (12 ก.พ. 63) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้มีคำสั่งไปถึง พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 เพื่อให้ดำเนินการย้าย

พ.อ.อุทัย แฝงกระโทก หัวหน้ากองกองยุทธยุทธการ (หก.กยก.) มณฑลทหารบกที่ 25 อดีตผู้บังคับกองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 23 (ผบ.ร.23 พัน 3) ย้ายมาช่วยราชการที่ กองกิจการพลเรือน(กกร.ทภ.2) กองทัพภาคที่ 2

และย้าย พ.ท.ที เพิ่มพล ผบ.ร.23 พัน 3 ย้ายมาช่วยราชการที่ กองกำลังพลทัพภาคที่ 2 (กกพ.ทภ.2)

โดยให้ พ.อ.ศิริศักดิ์ บูรณ์เจริญ หัวหน้ากองกองข่าว (หก.กขว.มทบ.25 รักษาราชการแทน หก.กยก.มทบ.25 และให้ พ.ท.พงษ์พัฒน์ เตือนขุนทด หัวหน้าฝ่ายกำลังพล(หน.ฝกพ.) กองพลทหารราบที่ 6 รักษาราชการแทน ผบ.ร.23 พัน 3 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้คำสั่งย้าย พ.อ. และ พ.ท. ดังกล่าว สืบเนื่องมาจากการที่ ผู้บัญชาการทหารบก ได้รับรายงานว่ามี พ.อ. และ พ.ท.ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 ถูกกล่าวหาพัวพันเรื่องทุจริตไม่จ่ายเงินตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ (ผู้ปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการณ์)

ซึ่งคาดว่าเป็น 1 ในชนวนเหตุ เหตุการณ์กราดยิงที่โคราช เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา เพราะเกี่ยวพันเรื่องทุจริตและไม่แก้ไขปัญหาของผู้ใต้บังคับบัญชา ร.23 พัน 3