ข่าวสดวันนี้

ประมวลภาพ เทศกาลแห่งความรัก ‘วันวาเลนไทน์ 63’

บรรยากาศวันวาเลนไทน์ปีนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งนักเรียนต่างพากันแปะสติ๊กเกอร์รูปหัวใจให้แก่กัน รวมไปถึงแขนเสื้อและด้านหลัง พร้อมเขียนข้อความแสดงความรักที่มีต่อกัน ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ ที่สามารถพบเห็นได้ตามโรงเรียนต่างๆ อีกทั้งคู่รักวัยหนุ่มสาว ที่ออกมาเดินเที่ยวเล่นพร้อมของขวัญทั้งตุ๊กตาและช่อดอกไม้ โดยเทศกาลวาเลนไทน์ ที่หนุ่มสาวหลายคนต่างเฝ้ารอคอยมอบขวัญ ให้ดอกกุหลาบช่อใหญ่ หรือตุ๊กตา ชนิด ต่างๆ…

Home / NEWS / ประมวลภาพ เทศกาลแห่งความรัก ‘วันวาเลนไทน์ 63’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ไฮไลท์หนึ่งที่เป็นที่นิยมในวันวาเลนไทน์ คือการสติ๊กเกอร์รูปหัวใจให้แก่กัน
  • นอกจากเป็นการแสดงความรักให้กันแล้ว ยังสื่อถึงความดังของคนๆ นั้นด้วย

บรรยากาศวันวาเลนไทน์ปีนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งนักเรียนต่างพากันแปะสติ๊กเกอร์รูปหัวใจให้แก่กัน รวมไปถึงแขนเสื้อและด้านหลัง พร้อมเขียนข้อความแสดงความรักที่มีต่อกัน

ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ ที่สามารถพบเห็นได้ตามโรงเรียนต่างๆ อีกทั้งคู่รักวัยหนุ่มสาว ที่ออกมาเดินเที่ยวเล่นพร้อมของขวัญทั้งตุ๊กตาและช่อดอกไม้

โดยเทศกาลวาเลนไทน์ ที่หนุ่มสาวหลายคนต่างเฝ้ารอคอยมอบขวัญ ให้ดอกกุหลาบช่อใหญ่ หรือตุ๊กตา ชนิด ต่างๆ ซึ่งหลายคนเคยผ่านบรรยากาศแบบนี้มา เช่น มัธยมต้น ก็ซื้อกุหลาบให้ ลูกอมฮาร์ทบีท ช็อคโกแลต รูปหัวใจ

แต่ยังไงสติ๊กเกอร์รูปหัวใจก็ยังเป็นที่นิยม หนุ่มคนไหนหน้าตาหล่อหน่อย คอเสื้อ กระเป๋าเสื้อก็จะแดงเถือกไปด้วยหัวใจ ที่เพื่อนนำไปติดให้ และนั้นก็เป็น วันวาเลนไทน์ในวัยเยาว์

สำหรับ วันนักบุญวาเลนไทน์ หรือที่เรียกว่า วันวาเลนไทน์ (Valentine’s Day) ตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี วันวาเลนไทน์มีการเฉลิมฉลองในหลายประเทศทั่วโลก ส่วนใหญ่เป็นประเทศทางตะวันตก ที่มีการเฉลิมฉลองและตื่นเต้นกับวันนี้

แม้จะเป็นวันปกติที่เราทำงานกันก็ตามวันนักบุญวาเลนไทน์ แต่เดิมเป็นเพียงวันฉลองนักบุญในศาสนาคริสต์ยุคแรกที่ชื่อ วาเลนตินัส ความหมายโรแมนติกโดยนัยสมัยใหม่นั้นกวีเพิ่มเติมในอีกหลายศตวรรษต่อมาทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม วันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ Valentine’s Day แท้จริงแล้วคือวันรักนวลสงวนตัว ตามเจตนารมณ์เดิม ว่าเป็นวันแสดงความรักแก่เพื่อนมนุษย์ ในวันวาเลนไทน์เราควรแสดงความรัก ความปรารถนาดีต่อเพื่อนมนุษย์

แต่ในเมื่อยุคสมัยได้บิดเบือนเจตนารมณ์ดั้งเดิมให้กลายเป็นเรื่องของเพศสัมพันธ์ไป เราต้องช่วยกันนำกลับไปสู่จุดดั้งเดิม คือสร้างความเข้าใจ และแบบแผนอันดีงามขึ้นมาใหม่ในวันวาเลนไทน์