HUAWEI Filmmaking Workshop ได้เรียน ได้เล่น ได้ลุ้น

จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยกับกิจกรรมดีๆ HUAWEI Filmmaking Workshop ที่เปิดโอกาสให้ Creator รุ่นใหม่ได้เข้าร่วมเก็บเกี่ยวความรู้เรื่องการผลิตภาพยนตร์ เพื่อนำไปต่อยอดสู่วงการภาพยนตร์ได้อย่างแท้จริง โดยงานนี้ได้หมุนเวียนเข้าไปจัดกิจกรรมกันถึง 5 มหาวิทยาลัยได้แก่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ…

Home / NEWS / HUAWEI Filmmaking Workshop ได้เรียน ได้เล่น ได้ลุ้น

จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยกับกิจกรรมดีๆ HUAWEI Filmmaking Workshop ที่เปิดโอกาสให้ Creator รุ่นใหม่ได้เข้าร่วมเก็บเกี่ยวความรู้เรื่องการผลิตภาพยนตร์ เพื่อนำไปต่อยอดสู่วงการภาพยนตร์ได้อย่างแท้จริง โดยงานนี้ได้หมุนเวียนเข้าไปจัดกิจกรรมกันถึง 5 มหาวิทยาลัยได้แก่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ประสานมิตร และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต ซึ่งมีนักศึกษาและผู้ที่สนใจจากภายนอกเข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละครั้งอย่างหนาแน่น จนได้รับประสบการณ์ เรียน เล่น ลุ้น ไปพร้อมกัน

เรียน | เรียนรู้เทคนิคการทำหนังจากผู้กำกับตัวจริง

งานนี้ผู้ที่เข้าร่วมอบรมจะได้ความรู้แบบเต็มๆ ในช่วงเช้าไปกับ ผู้กำกับรุ่นใหญ่รางวัลการันตี อย่างคงเดช จาตุรันต์รัศมี เจ้าของผลงานกำกับภาพยนตร์ชื่อดังมากมาย ได้แก่ Where We Belong, Snap, กอด, เฉิ่ม และอีกมากมาย ที่มาให้ความรู้ในเรื่องการผลิตภาพยนตร์ ตั้งแต่การคิดพล็อตเรื่อง วางโครงเรื่อง รวมถึงเทคนิคต่างๆ จากการออกกองถ่ายจริงแบบไม่มีกั๊ก 

เล่น | เล่นฟังก์ชั่นต่างๆ ของ Huawei Mate 30 Pro

ซึ่งน้องๆ หลายคนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่น่าเชื่อว่าแค่สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานหนังสั้นได้ ด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ของ Huawei Mate 30 Pro ไม่ว่าจะเป็น Frame rate ที่สามารถปรับได้ 30ps หรือ 60ps ตามใจชอบ หรือฟีเจอร์ Slow motion และอื่นๆ ที่ตอบโจทย์ในการทำหนังอย่างครบครัน อีกทั้งคุณภาพของภาพก็ต้องยอมรับเลยว่า Huawei Mate 30 Pro อยู่ในเกณฑ์ที่สามารถใช้ถ่ายหนัง เพื่อก้าวสู่ตลาดออนไลน์ได้เลย 

ลุ้น | รางวัลทุนการศึกษา

หลังจากได้ทริค คำแนะนำ และทดลองเล่นฟังก์ชั่นต่างๆ ของ Huawei Mate 30 Pro กันแล้ว ผู้เข้าร่วมกิจกรรมก็ยังได้ลงมือผลิตหนังสั้น ประชันฝีมือ เพื่อลุ้นรับรางวัล ทุนการศึกษา 5,000 บาท และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย จากกิจกรรม HUAWEI Filmmaking Workshop ครั้งนี้อีกด้วย 

นอกจากจะได้ความรู้ ได้ลงมือปฏิบัติสร้างสรรค์ไอเดียอย่างเต็มที่แล้ว ก็ยังได้ทุนการศึกษากลับไปอีก บอกเลยงานนี้คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม และสำหรับน้องๆ คนไหน ที่พลาดโอกาสดีๆ นี้ไป ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะ HUAWEI มีกิจกรรม HUAWEI Film Awards ด้วย HUAWEI Mate 30 Pro ให้ทุกคนได้แสดงผลงานหนังสั้นในสไตล์ของตัวเอง พร้อมชิงเงินรางวัลมูลกว่า 600,000 บาท สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ >>> https://consumer.huawei.com/th/campaign/film-awards/