s

สธ.แก้ข่าว ยันผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ใช่บุคลากรทางแพทย์ สถาบันบำราศนราดูร

ความคืบหน้าจากกรณีที่ นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้พบ บุคลากรทางการแพทย์ไทยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 1 ราย และขณะนี้กล่าวว่ารักษาอยู่ในห้องแยกโรค สถาบันบำราศนราดูรนั้น ล่าสุดนายแพทย์สุวรรณชัย ได้ออกมาชี้แจงว่า มีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อไวรัสโคโรนาจริง…

Home / NEWS / สธ.แก้ข่าว ยันผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ใช่บุคลากรทางแพทย์ สถาบันบำราศนราดูร

ประเด็นน่าสนใจ

  • พบเป็น จนท. ดูแลผู้ป่วยจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง
  • ขณะนี้เข้ารับรักษาอาการอยู่ในห้องคัดแยกโรคแล้ว
  • ส่วนยอดผู้ป่วยสะสมในไทยเพิ่มเป็น 34 ราย

ความคืบหน้าจากกรณีที่ นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้พบ บุคลากรทางการแพทย์ไทยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 1 ราย และขณะนี้กล่าวว่ารักษาอยู่ในห้องแยกโรค สถาบันบำราศนราดูรนั้น

ล่าสุดนายแพทย์สุวรรณชัย ได้ออกมาชี้แจงว่า มีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อไวรัสโคโรนาจริง แต่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ของสถาบันบำราศนราดูร แต่เป็นบุคลากรจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ทั้งนี้ผู้ป่วยยืนยันรายดังกล่าวได้ส่งตัวเข้ารักษาที่สถาบันบำราศนาดูรแล้ว

“ขอยืนยันว่าสถาบันบำราศนราดูรเป็นโรงพยาบาลที่ให้การดูแลรักษาโรคติดเชื้อโดยเฉพาะ จึงมีมาตรฐานในการดูแลผู้ติดเชื้อและบุคลากรทางการแพทย์” นายแพทย์สุวรรณชัยกล่าว

อย่างไรก็ตาม บุคลากรทางการแพทย์มีความเสี่ยงมากกว่าบุคคลอื่น เนื่องจากต้องให้การดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อ ที่ผ่านมาจึงได้ติดตามและตรวจอาการบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ รวม 24 ราย ปัจจุบันยังไม่มีอาการป่วยและตรวจไม่พบเชื้อ ขณะที่ผู้ป่วยยืนยันรายล่าสุด พักอยู่ตามลำพัง จึงไม่มีผู้สัมผัสใกล้ชิดที่เป็นคนในครอบครัวเพิ่มเติม