ได้อีกแล้ว! พบโพสต์ภาพรับเงิน จากการแจ้งเบาะแสคนขี่รถบนทางเท้า

เกิดเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ GTLC Project ได้มีการเผยแพร่ภาพชายหนุ่มคนหนึ่งรับเงินเป็นรางวัลนำจับจำนวน 4,000 บาท หลังจากเขาได้แจ้งเบาะแสบุคคลที่ขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 4 ราย โดยเพจดังกล่าวมีข้อความระบุว่า เข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 วันนี้ได้รับเงินจาก #รางวัลนำจับ จากการแจ้งเบาะแสขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า…

Home / NEWS / ได้อีกแล้ว! พบโพสต์ภาพรับเงิน จากการแจ้งเบาะแสคนขี่รถบนทางเท้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • หากสนใจแจ้งเบาะแส สามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ http://203.155.220.179/reward/default.php
  • หากจะแจ้งแนะอย่าลืมแนบหลักฐานเป็นภาพถ่ายให้ชัดเจน

เกิดเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ GTLC Project ได้มีการเผยแพร่ภาพชายหนุ่มคนหนึ่งรับเงินเป็นรางวัลนำจับจำนวน 4,000 บาท หลังจากเขาได้แจ้งเบาะแสบุคคลที่ขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 4 ราย

โดยเพจดังกล่าวมีข้อความระบุว่า เข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ 2563

วันนี้ได้รับเงินจาก #รางวัลนำจับ จากการแจ้งเบาะแสขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า โดยได้รับเงินจำนวน4000 บาท จากผู้กระทำความผิด 4 ราย ปัจจุบันได้รวมยอดจากเดือนที่แล้วอยู่ที่ 12000 บาท (ยอดรวมเดือนมกราคม 2563 คือ 8000 บาท )

ทั้งนี้หลังจากภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างแนะนำสถานที่ที่มีคนขี่รถย้อนศร เพื่อให้ชายคนดังกล่าวไปเก็บภาพเพื่อแจ้งเบาะแสในการล่าเงินรางวัลดังกล่าว อาทิ 4 แยกรัชดา เพราะมีทั้งย้อนศร ทั้และขี่บนทางเท้า, หน้ามรามคำแหง ก็มีลักษณะเดียวกัน เป็นต้น

สำหรับการแจ้งเบาะแสคนขี่รถบนทางเท้า เป็นมาตรการที่ทาง กทม. ต้องการลดอุบัติเหตุบนถนน ด้วยการเปิดโอกาสให้ประชาชนถ่ายภาพร้องเรียนมาช่องทางที่ กทม.ได้กำหนดไว้ เพื่อขอรับส่วนแบ่งค่าปรับครึ่งหนึ่งได้ โดยค่าปรับอยู่ที่ 1,000 บาท

โดยมีวิธีดังนี้

  1. เข้าเว็บ http://203.155.220.179/reward/default.php หากคุณไม่เคยใช้บริการต้องลงทะเบียนให้เรียบร้อย หากเคยสมัครเว็บนี้แล้วก็ให้ทำการเข้าสู่ระบบ
  2. กรอกวันที่ วัน เวลา รายละเอียดสถานที่ เขต แบบสั้นๆ และชัดเจน พร้อมกับอัปโหลดแนบรูปถ่ายเหตุการณ์ ระบุวัน-เวลาที่พบ พบแถวไหนอธิบายสั้นๆ ที่สำคัญแนบรูปไปด้วย แล้วคลิก ประสงค์รับส่วนแบ่งค่าปรับที่ได้จากการเปรียบเทียบ เสร็จแล้วคลิกปุ่ม ส่งข้อมูลเบาะแส

ซึ่งเงินดังกล่าวจะได้รับก็ต่อเมื่อ ผู้กระทำผิดไปชำระค่าปรับ ผู้แจ้งก็จะได้ส่วนแบ่งจากกรณีแจ้งเบาะแสนำจับทันที โดยค่าปรับผู้ขับขี่จักรยานยนบนทางเท้า เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท เริ่มใช้เมื่อ 1 สิงหาคม 2019 ที่ผ่านมา