ข่าวสดวันนี้

ตำรวจ ปคม.จับแก๊งขนกัญชารายใหญ่ ภาคกลางกว่า 400 กก.

ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม.พร้อม พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ปคม. และ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปคม. ได้แถลงการจับกุม…

Home / NEWS / ตำรวจ ปคม.จับแก๊งขนกัญชารายใหญ่ ภาคกลางกว่า 400 กก.

ประเด็นน่าสนใจ

  • ขณะปฏิบัติการคนร้ายไหวตัวหลบหนี แต่ไม่รอดถูกรวบตัวได้
  • การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก จนท. ได้เบาะแสมีการค้ากัญชา จึงวางแผนล่อซื้อจับกุม

ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม.พร้อม พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ปคม. และ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปคม.

ได้แถลงการจับกุม นายณรงค์ศักดิ์ กะวิชัย อายุ 47 ปี และนายพรชัย แสงบุญไทย อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ใน จ.สุพรรณบุรี ซึ่งจับกุมได้ที่หน้าตลาดวังน้อย ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งกว่า 400 กิโลกรัม มูลค่านับ 6 ล้านบาท รถยนต์เก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด สีเทา และรถกระบะมีแคปยี่ห้อโตโยต้า สีทอง ที่ใช้ขนลำเลียง

ทั้งนี้ พล.ต.ต.วรวัฒน์ เปิดเผยว่า ชุดสืบสวน กก.5 บก.ปคม.สืบทราบว่ามีขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง รับกัญชาจำนวนมากจากนายทุนในประเทศลาว โดยนำกัญชามาพักในประเทศไทย ก่อนทยอยส่งให้กับผู้ค้ายาเสพติดใน จ.สุพรรณบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวางแผนติดต่อล่อซื้อตั้งแต่ช่วงดึกวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา

โดยกัญชาจะตกราคากิโลกรัมละ 15,000 บาท รวม 400 กิโลกรัมราคา 6 ล้านบาท จนเมื่อถึงกำหนดนัดส่งของ ชุดจับกุมได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ แต่คนร้ายไหวตัวรีบหลบหนี สุดท้ายถูกรวบตัวได้ที่สุด

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้รับค่าขนครั้งละ 1.5 แสนบาท และทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง ในระหว่างการจับกุมพบว่ารถของตำรวจถูกรอยกระสุนปืนยิงเข้าใส่กระจกหลัง จึงเชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 2 ราย จากนี้จึงจะขยายผลจับกุมต่อไป

อย่างก็ตาม พล.ต.ต.วรวัฒน์ กล่าวต่อมา เมื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบว่านายณรงค์ศักดิ์ มีหมายจับคดีร้ายแรง 2 คดีฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เมื่อปี 2552 และคดีเสพยาบ้า เมื่อปี 2553 จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป