ข่าวสดวันนี้ มาเลเซีย

มาเลเซียแถลง ผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัม ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

กระทรวงสาธารณสุขของมาเลเซีย ออกแถลงการณ์ยืนยันการพบผู้ป่วยไวรัส “โควิด-19” (COVID-19) หรือไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เพิ่ม 1 ราย และถือเป็นรายที่ 22 ของประเทศ โดยเป็นหญิงชาวอเมริกัน วัย 83…

Home / NEWS / มาเลเซียแถลง ผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัม ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ติดเชื้อเป็นหญิงอเมริกัน วัย 83 ปี
  • ทางการมาเลเซียได้กักตัวเพื่อดูอาการแล้ว
  • ส่วนยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 69,198 ราย

กระทรวงสาธารณสุขของมาเลเซีย ออกแถลงการณ์ยืนยันการพบผู้ป่วยไวรัส “โควิด-19” (COVID-19) หรือไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เพิ่ม 1 ราย และถือเป็นรายที่ 22 ของประเทศ โดยเป็นหญิงชาวอเมริกัน วัย 83 ปี ที่เพิ่งลงจากเรือสำราญเวสเตอร์ดัม เมืองสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา และเดินทางต่อมายังมาเลเซีย เพื่อเตรียมเดินทางกลับประเทศ

แถลงการณ์ ระบุว่า ผู้โดยสารหญิงชาวอเมริกันคนดังกล่าว ซึ่งโดยสารเครื่องบินมาถึงประเทศเมื่อวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พร้อมกับผู้โดยสาร 144 รายจากเรือลำเดียวกัน แสดงอาการป่วยเมื่อถึงมาเลเซีย

แพทย์จึงกักตัวเฝ้าดูอาการพร้อมกับสามีซึ่งมีอาการป่วยเช่นเดียวกัน โดยผลตรวจออกมาเป็นบวก คือ หญิงรายดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโคโรนาจริง ขณะที่สามีตรวจไม่พบเชื้อ แต่ให้อยู่โรงพยาบาลต่อเพื่อเฝ้าระวังอาการ

โฆษกของบริษัทฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์ เจ้าของเรือเรือสำราญเวสเตอร์ดัม ยังไม่ได้ให้ความเห็นใดๆ แต่เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ เปิดเผยว่า ยังมีคนอยู่บนเรือสำราญไม่ถึง 300 คน

แต่มีผู้โดยสารบางคนเลือกที่จะใช้เส้นทางต่อไปยังกรุงพนมเปญ ของกัมพูชา หรือไม่ก็กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับประเทศของตน และกระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชา ยังไม่แสดงความเห็นใดๆ

ส่วนยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 69,198 ราย โดยมีผู้หายป่วย กลับบ้านได้แล้วประมาณ 9,524 ราย และมียอดผู้เสียชีวิตทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 1,669 ราย ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในจีน มีประมาณ 68,500 ราย ส่วนในไทย ยอดผู้ป่วยยังอยู่ที่ 34 ราย และหายป่วยแล้ว 14 ราย