ข่าวสดวันนี้ ข่าวไวรัสโคโรนา นพ.หลิว จื้อหมิง ไวรัสโคโรนา

บุคลากรทางการแพทย์จีน เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 หลังติดเชื้อ โควิด-19

สำนักข่าวต่างประเทศ อ้างจากรายงานของสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน ( ซีซีทีวี ) เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า นพ.หลิว จื้อหมิง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอู่ฮั่น อู่ฉาง หนึ่งในสถานพยาบาลชั้นนำขนาดใหญ่ของเมืองอู่ฮั่น เสียชีวิตลงแล้ว…

Home / NEWS / บุคลากรทางการแพทย์จีน เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 หลังติดเชื้อ โควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • แพทย์ที่เสียชีวิตครั้งนี้ คือ นพ.หลิว จื้อหมิง
  • มีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลอู่ฮั่น อู่ฉาง หนึ่งในสถานพยาบาลชั้นนำขนาดใหญ่ของเมืองอู่ฮั่น
  • สำหรับเชื้อโควิด-19 สั่งหารชีวิตบุคลากรการแพทย์จีนแล้ว 6 คน

สำนักข่าวต่างประเทศ อ้างจากรายงานของสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน ( ซีซีทีวี ) เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า นพ.หลิว จื้อหมิง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอู่ฮั่น อู่ฉาง หนึ่งในสถานพยาบาลชั้นนำขนาดใหญ่ของเมืองอู่ฮั่น เสียชีวิตลงแล้ว

เมื่อเวลา 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (09.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย) ด้วยอาการป่วยที่เป็นผลจากการได้รับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ “โควิด-19”

ทั้งนี้ ซีซีทีวียังไม่ได้ให้รายละเอียดว่า นพ.หลิว ติดเชื้อหรือเริ่มมีอาการป่วยเมื่อใด ด้านคณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติของจีนออกรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่า เชื้อโควิด-19 คร่าชีวิตบุคลากรการแพทย์แล้ว 6 คน และล้มป่วยอีกอย่างน้อย 1,716 คน

โดยพบมากที่สุดในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขติดเชื้อแล้วอย่างน้อย 1,102 คน นอกจากนี้ยังมีบุคลากรการแพทย์อีกประมาณ 400 คน ล้มป่วยจากเชื้อโควิด-19 กระจายอยู่ตามเมืองอื่นของมณฑลหูเป่ย์