ข่าวสดวันนี้ เชื้อโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

อีกแล้วแพทย์จีนเสียชีวิตเพิ่ม หลังช่วยรักษาผู้ป่วยจนติดเชื้อโควิด -19

สำนักข่าวซินหัวของจีน ได้เผยว่า หน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นนครอู่ฮั่นระบุว่า นายแพทย์เผิงอิ๋นหัว ผู้ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในนครอู่ฮั่น มีหน้าที่รักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว เมื่อคืนวันพฤหัสบดี (20 ก.พ.) ที่ผ่านมา นายแพทย์เผิงอิ๋นหัว วัย 29 ปี…

Home / NEWS / อีกแล้วแพทย์จีนเสียชีวิตเพิ่ม หลังช่วยรักษาผู้ป่วยจนติดเชื้อโควิด -19

ประเด็นน่าสนใจ

  • แพทย์คนนี้ยอมเลื่อนงานแต่งตัวเอง เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย จนในที่สุดก็ติดเชื้อไวรัสโคโรนาจนเสียชีวิตและไม่ได้แต่งงาน
  • ทราบชื่อคือนายแพทย์เผิงอิ๋นหัว วัย 29 ปี

สำนักข่าวซินหัวของจีน ได้เผยว่า หน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นนครอู่ฮั่นระบุว่า นายแพทย์เผิงอิ๋นหัว ผู้ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในนครอู่ฮั่น มีหน้าที่รักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว เมื่อคืนวันพฤหัสบดี (20 ก.พ.) ที่ผ่านมา

นายแพทย์เผิงอิ๋นหัว วัย 29 ปี ซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผู้ป่วยวิกฤตระบบทางเดินหายใจ ได้ติดเชื้อไวรัสระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาล ของเขตเจียงเซี่ย นครอู่ฮั่น และเข้ารับการรักษาในวันที่ 25 ม.ค. ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจินอิ๋นถาน นครอู่ฮั่น เมื่อวันที่ 30 ม.ค. จนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อเวลา 21.50 น. คืนวันที่ 20 ก.พ. ในโรงพยาบาลจินอิ๋นถาน

หน่วยงานสาธารณสุขจีนระบุให้สำนักงานสาธารณสุขท้องถิ่นยื่นเรื่องต่อหน่วยงานกิจการทหารผ่านศึก เพื่อให้ยกย่องเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่เสียชีวิตให้เป็นวีรชน พร้อมให้ความช่วยเหลือและเยียวยาครอบครัวของผู้ล่วงลับ รวมถึงเผยแพร่เรื่องราวของผู้ที่สละชีวิตระหว่างต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

โดยนายแพทย์เผิงอิ๋นหัวและภรรยาตกลงจะแต่งงานกันในวันที่ 1 ก.พ. แต่เนื่องจากต้องปฏิบัติหน้าที่ในฐานะแพทย์ ทั้งสองจึงต้องเลื่อนพิธีสมรสออกไป แม้เพื่อนร่วมงานบอกให้เขากลับบ้านไปพักผ่อน หลังคัดแยกผู้ป่วยมาตลอดเกือบเดือน แต่นายแพทย์เผิงก็เพียงพูดคุยกับภรรยาสั้นๆ ก่อนสวมชุดป้องกัน และกลับเข้าสู่สนามสู้โควิด-19 ต่อไป

บทความแนะนำ