ข่าวญี่ปุ่น เชื้อโควิด-19 โฮซากา

เตือนคนไทยใน โอซากา เลี่ยงสถานที่แออัด ป้องกันติดเชื้อ โควิด-19

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา タイ王国大阪総領事館 เตือนคนไทยในนครโอซากา ให้เตรียมพร้อมรับมือการระบาดของเชื้อโควิด – 19 ในประเทศญี่ปุ่น โดยมีข้อความระบุว่า ตามที่ได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่…

Home / NEWS / เตือนคนไทยใน โอซากา เลี่ยงสถานที่แออัด ป้องกันติดเชื้อ โควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • หากไม่จำเป็นห้ามออกนอกบ้าน
  • แต่ถ้าหากเลี่ยงไม่ได้ก็ให้สวมหน้ากากป้องกัน
  • หากต้องการคำปรึกษา โทร.หมายเลขโทรศัพท์ 06 6131 4550 ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา タイ王国大阪総領事館 เตือนคนไทยในนครโอซากา ให้เตรียมพร้อมรับมือการระบาดของเชื้อโควิด – 19 ในประเทศญี่ปุ่น โดยมีข้อความระบุว่า

ตามที่ได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในประเทศญี่ปุ่น โดยมีผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันในเขตคันไซ (โอซากา มิเอะ เฮียวโกะ วากายามะ เกียวโต นารา ชิกะ) รวม 17 ราย (วากายามะ 12 ราย เกียวโต 2 ราย โอซากา มิเอะ และนาระ แห่งละ 1 ราย) นั้น

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ขอแนะนำให้คนไทยในพื้นที่ดังกล่าวปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานท้องถิ่นญี่ปุ่น ดังนี้

  1. หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังแหล่งชุมชน/สถานที่แออัด หากไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วน
  2. หากจำเป็นต้องเดินทางไปยังแหล่งชุมชน/สถานที่แออัด ขอให้สวมใส่หน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือเมื่อสัมผัสสิ่งต่าง ๆ
  3. หากมีอาการหวัดหรือมีไข้ อุณหภูมิ 37.5 องศาเซลเซียส ตั้งแต่ 4 วันขึ้นไป อ่อนเพลีย ปวดเมื่อยเนื้อตัว และหายใจติดขัด ขอให้ดำเนินการดังนี้
  • สำหรับคนไทยที่มีถิ่นพำนักในคันไซและชิโกะกุ ขอให้ขอรับคำปรึกษาจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขในท้องถิ่น และแจ้งอาการข้างต้น
  • สำหรับนักท่องเที่ยวสามารถรับคำปรึกษาได้จาก Osaka Call Center ผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์ 06 6131 4550 ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) ระหว่างเวลา 09.00 – 17.30 น. และทาง live call ทางเว็บไซต์ นี้ ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ภาษาไทย ระหว่างเวลา 09.00 – 18.00 น. และภาษาอังกฤษ ระหว่างเวลา 07.00 – 23.00 น.

กระทรวงสาธารณสุขไทยได้แนะนำให้คนไทยที่ประสงค์จะเดินทางมาท่องเที่ยว หรือทำกิจธุระในประเทศญี่ปุ่น พิจารณาหลีกเลี่ยง หรือเลื่อนการเดินทางในระยะนี้ออกไปก่อน หากไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน