ข่าวสดวันนี้ โควิด-19 ไวรัสโคโรนา

เกาหลีใต้ ประกาศ เมืองแทกู-ชองโดเป็นพื้นที่ควบคุมโควิด-19

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายชอง ซเย-คยอง นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ ได้ออกประกาศ ให้เมืองแทกู เมืองใหญ่อันดับ 4 ของประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนกลาง และเมืองชองโดที่อยู่ทางตะวันออก “เป็นเขตบริหารพิเศษด้านสาธารณสุข” เป็นพื้นที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ “โควิด-19” เพื่อยกระดับมาตรการควบคุมโรคในพื้นที่ดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น…

Home / NEWS / เกาหลีใต้ ประกาศ เมืองแทกู-ชองโดเป็นพื้นที่ควบคุมโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • โดยพบผู้ป่วยที่เมืองแทกูกว่า 80 คน ส่วนเมืองชองโดมีราว 16 คน
  • พร้อมกันนี้ กรุงโซล ประกาศงดกิจกรรมที่โบสถ์ชินชอนจิแล้ว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายชอง ซเย-คยอง นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ ได้ออกประกาศ ให้เมืองแทกู เมืองใหญ่อันดับ 4 ของประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนกลาง และเมืองชองโดที่อยู่ทางตะวันออก “เป็นเขตบริหารพิเศษด้านสาธารณสุข” เป็นพื้นที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ “โควิด-19” เพื่อยกระดับมาตรการควบคุมโรคในพื้นที่ดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

หลังศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี (เคซีดีซี) รายงานจำนวนผู้ป่วยสะสมจากโรคโควิด-19 ในเกาหลีใต้เพิ่มเป็นอย่างน้อย 156 คน ถือเป็นการพบผู้ติดเชื้อนอกจีนมากที่สุด โดยมากกว่า 80 คนอยู่ที่เมืองแทกู

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตั้งสมมติฐานว่าเป็นการรับเชื้อจาก “ผู้ป่วยคนที่ 31” เป็นหญิงอายุ 61 ปี ร่วมกิจกรรมทางศาสนาที่โบสถ์แห่งหนึ่งในที่เมืองแทกู และได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ขณะที่เมืองชองโด มีผู้ป่วยสะสมอย่างน้อย 16 คน หนึ่งในนั้นเสียชีวิตแล้วและเป็นผู้เสียชีวิตคนแรกจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เป็นชายอายุ 63 ปี มีอาการแทรกซ้อนของภาวะปอดอักเสบรุนแรง ผลการชันสูตรศพในเบื้องต้นปรากฏว่า ผู้เสียชีวิตมีเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อยู่ในร่างกาย

อย่างไรก็ดีผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่เมืองแทกูและเมืองชองโดไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศในรอบ 14 วันที่ผ่านมา แต่มีรายงานว่า “ผู้ป่วยคนที่ 31” ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่กระจายของโรค เดินทางไปที่เมืองชองโดเมื่อต้นเดือนนี้

ด้านเทศบาลกรุงโซลประกาศระงับกิจกรรมที่โบสถ์ชินชอนจิ ซึ่งเป็นโบสถ์ขนาดใหญ่ในพื้นที่ และการระงับอนุญาตให้ประชาชนใช้จัตุรัสและลานกว้างหลายแห่งในเมืองหลวงในการจัดกิจกรรมทุกประเภท เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่กระจายและรับเชื้อโรค