พรรคอนาคตใหม่ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่

ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่แฉ พรรคร่วมรัฐบาล ขอซื้อตัว! ช่วยดันเป็น รมช.

วันนี้ (24 ก.พ. 62) นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ นำทีม ส.ส. มาแถลงกรณีมี ส.ส.พรรคฝั่งรัฐบาลมีการติดต่อทาบทาม ส.ส. ให้ไปเข้ารวมทีม โดยมีการเสนอตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยในรัฐบาล หากรวมเพื่อนสมาชิกไปสังกัดได้จำนวน…

Home / NEWS / ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่แฉ พรรคร่วมรัฐบาล ขอซื้อตัว! ช่วยดันเป็น รมช.

ประเด็นน่าสนใจ

  • เผยส.ส.ฝั่งรัฐบาลที่ทาบทามเป็น ส.ส.ผู้ชาย
  • มีการติดต่ออย่างเปิดเผย ทั้งพูดคุยตัวต่อตัว และโทรศัพท์เข้ามาติดต่อ
  • ขระที่กลุ่ม ส.ส.อนาคตใหม่ ยืนยันจะไม่ขอทิ้งอุดมการณ์ของพรรคแน่นอน

วันนี้ (24 ก.พ. 62) นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ นำทีม ส.ส. มาแถลงกรณีมี ส.ส.พรรคฝั่งรัฐบาลมีการติดต่อทาบทาม ส.ส. ให้ไปเข้ารวมทีม โดยมีการเสนอตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยในรัฐบาล หากรวมเพื่อนสมาชิกไปสังกัดได้จำนวน 9-10 คน

โดยนางสาวเบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ กล่าวยืนยันว่า มี ส.ส.ชาย โทรศัพท์ติดต่อทาบทามเข้ามาจริง พร้อมยอมรับว่าเริ่มตั้งแต่ก่อนมีการยุบพรรคอนาคตใหม่

โดยมีการติดต่ออย่างเปิดเผย ทั้งเข้ามาพูดคุยบริเวณห้องอาหาร ที่จอดรถ ห้องน้ำ ยื่นตำแหน่ง รัฐมนตรีให้ และล่าสุดเป็นการโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาด้วยตัวเอง โดยมีเนื้อหาระบุว่า

“หากมีความพร้อมให้ตัดสินใจได้เลย เพราะมีผู้ใหญ่รอคำตอบอยู่ และหากสามารถชักชวนเพื่อนสมาชิกเข้าร่วมย้ายมาที่ฝั่งรัฐบาลได้จำนวนมาก การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งใหม่จะหยิบยื่นตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งให้”

ส่วนตัวขอยืนยันว่า ตนเองและเพื่อนสมาชิก มีอุดมการณ์ทางการเมืองที่ชัดเจนตั้งแต่เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค เงิน 23 ล้าน ไม่สามารถมาซื้ออุดมการณ์ได้ ตนเคารพคะแนนเสียงที่ประชาชนเลือกเข้ามา

วันนี้ขอเรียกร้องศักดิ์ศรี และต้องการเปิดโปงกระบวนการซื้อตัวที่เป็นการไม่ให้เกียรติสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ ยอมรับว่าเป็น ส.ส. ที่เป็นพรรคที่จัดตั้งรัฐบาล แต่ขอปรึกษาทีมกฎหมายให้ชัดเจนก่อน ก่อนที่จะเปิดเผยว่าเป็นใคร

ส่วนกรณีสมาชิก 9 คน ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ มีกระแสข่าวว่าไปร่วมกับพรรคภูมิใจไทยนั้น นายณัฐชา เผยว่า ยังไม่ทราบว่ามีเรื่องลักษณะนี้เกิดขึ้น ขอตรวจสอบให้ก่อน