ข่าวสดวันนี้ ม็อบ โรงเรียนสตรีวิทย์

นร.สตรีวิทยา จัดกิจกรรม Flash Mob หลังถูกห้าม เรียกร้องประชาธิปไตย

วันนี้ (26 ก.พ. 62) ที่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นักเรียนโรงเรียนสตรีวิทยา จัดกิจกรรม Flash Mob “อย่าปล่อยให้อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นแค่สถานที่ที่ใช้บอกว่าเราไม่ใช่สตรีวิท 1” โดยมีการติดแฮชแท็ก #savedemocracy…

Home / NEWS / นร.สตรีวิทยา จัดกิจกรรม Flash Mob หลังถูกห้าม เรียกร้องประชาธิปไตย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชี้ออกมาชุมนุมเพราะเห็นว่าการเมืองเป็นเรื่องของทุกคน และอยากแสดงความคิดเห็นบ้าง
  • วอนทุก รร. อย่าปิดกั้นความคิดเห็นของเด็ก

วันนี้ (26 ก.พ. 62) ที่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นักเรียนโรงเรียนสตรีวิทยา จัดกิจกรรม Flash Mob “อย่าปล่อยให้อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นแค่สถานที่ที่ใช้บอกว่าเราไม่ใช่สตรีวิท 1”

โดยมีการติดแฮชแท็ก #savedemocracy #คนดีของฉันรึจะต้องไม่เอาเผด็จการ #สวที่อยู่ข้างประชาธิปไตย ที่บริเวณด้านข้างโรงเรียนสตรีวิทยา ฝั่งตรงข้ามอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดยหนึ่งในตัวแทนนักเรียน เปิดเผยว่า จากกำหนดการเดิมจะมีการจัดกิจกรรมที่ ลานเกวียน ภายในโรงเรียนสตรีวิทยา แต่นื่องจากทางโรงเรียนไม่อนุญาต โดยให้เหตุผลว่า “โรงเรียนเป็นสถานที่ราชการ เป็นสถานศึกษา ควรเป็นกลางทางการเมือง”

ทำให้ต้องออกมาจัดกิจกรรมด้านข้างโรง ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มาในนามของเด็กนักเรียนที่อยู่ข้างประชาธิปไตย จึงไม่มีความเกี่ยวข้องกับโรงเรียน ขอทุกคนอย่าต่อว่าโรงเรียน

ทั้งนี้การเคลื่อนไหวในครั้งนี้กลุ่มของตนแม้จะเป็นเด็กมัธยม แต่เป็นโรงเรียนแรกที่ออกมาเคลื่อนไหว จึงอยากให้ทุกคนตระหนักว่า การเมืองเป็นเรื่องของทุกคน ไม่จำกัดเฉพาะผู้ใหญ่ จึงอยากฝากถึงนักเรียนโรงเรียนอื่นที่อยากแสดงออก

ขอให้ทางโรงเรียนอย่าปิดกั้นเหมือนโรงเรียนของเรา การขัดขวางเด็กไม่ได้ทำให้ความคิดของเด็กเปลี่ยนไป แต่กลับจะเพิ่มความตึงเครียดให้กับการเมืองมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามจากกำหนดการเดิมจะมีการเขียนป้ายแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ภายในโรงเรียน แต่ถูกห้าม จึงได้ออกมาจัดกิจกรรมด้านนอกโรงเรียน

พร้อมการชู 3 นิ้ว และร้องเพลงชาติไทย ก่อนจะมีนักเรียนบางส่วน เดินทางไปยังมหาวิทยาลัยศิลปกร วังท่าพระ เพื่อร่วมกิจกรรม Flash Mob ด้วย