การบินไทย ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

บอร์ดการบินไทย ลดเงินเดือน 50% หวังช่วยองค์กรพ้นวิกฤติไวรัสโควิด-19

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบินอย่างมาก รวมทั้งบริษัทฯ ต้องปรับลดเที่ยวบินเป็นจำนวนมาก ซึ่งคณะกรรมการบริษัทฯ มีความเข้าใจในสถานการณ์ที่บริษัทฯ กำลังเผชิญอยู่ และมุ่งหวังให้บริษัทฯ…

Home / NEWS / บอร์ดการบินไทย ลดเงินเดือน 50% หวังช่วยองค์กรพ้นวิกฤติไวรัสโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • การลดค่าตอบแทนมีระยะเวลา 6 เดือน เริ่ม มี.ค.-ส.ค.
  • เผยหากสถานการณ์รุนแรงก็จะเพิ่มระดับมาตรการขึ้นไปอีก

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบินอย่างมาก รวมทั้งบริษัทฯ ต้องปรับลดเที่ยวบินเป็นจำนวนมาก

ซึ่งคณะกรรมการบริษัทฯ มีความเข้าใจในสถานการณ์ที่บริษัทฯ กำลังเผชิญอยู่ และมุ่งหวังให้บริษัทฯ ก้าวพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบและลดภาระค่าใช้จ่ายของบริษัทฯ

คณะกรรมการบริษัทฯ ได้ร่วมใจในการช่วยองค์กรผ่านวิกฤติด้วยการปรับลดค่าตอบแทนลงร้อยละ 50 โดยมีผลตั้งแต่เดือนมีนาคม – สิงหาคม 2563 รวมเป็นระยะเวลา 6 เดือน

ทั้งนี้บริษัทฯ มีมาตรการและแผนรับมือโดยการควบคุมและลดค่าใช้จ่ายอย่างเข้มข้นเพื่อต่อสู้กับ สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ระดับน้อยไปจนถึงมาก และหากสถานการณ์รุนแรงขึ้น บริษัทฯ จะเพิ่มระดับมาตรการเพื่อดำเนินการต่อไป