ข่าวสดวันนี้ นักท่องเที่ยว เชียงใหม่

จ.เชียงใหม่ จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ยังคงมาถ่ายภาพบริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ กลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญ และบริเวณนี้ เป็นหนึ่งในสถานที่จัดกิจกรรมเค้าท์ดาวน์ปีใหม่ ของเทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายพรชัย จิตนวเสถียร อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่นี้…

Home / NEWS / จ.เชียงใหม่ จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง

ประเด็นน่าสนใจ

  • บรรยากาศท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ปีนี้ ยังคงคึกคัก
  • ในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติ กลับมีจำนวนที่ลดลง
  • ขณะที่การจับจ่ายช่วงหยุดปีใหม่ 5 วัน คาดว่า มีการใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่ภาคเหนือ กว่า 11,000 ล้านบาท

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ยังคงมาถ่ายภาพบริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ กลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญ และบริเวณนี้ เป็นหนึ่งในสถานที่จัดกิจกรรมเค้าท์ดาวน์ปีใหม่ ของเทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นายพรชัย จิตนวเสถียร อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่นี้ ปริมาณนักท่องเที่ยวชาวไทยมากขึ้น แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับลดลง อาจเป็นเพราะภาวะเศรษฐกิจโลก และเงินบาทไทยที่แข็งค่าขึ้น
 ขณะที่เม็ดเงินที่หมุนเวียนในจังหวัด อาจลดลง เนื่องจากมีการใช้จ่ายน้อย และราคาห้องพักที่ปรับลดลงกว่าร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับช่วงเทศกาลปีใหม่ของปีที่ผ่านมา

ศูนย์วิจัยด้านตลาดการท่องเที่ยว TAT Intelligence Center การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดการณ์สถานการณ์ท่องเที่ยวภายในประเทศของชาวไทย ช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ โดยระบุว่าช่วงวันหยุดต่อเนื่อง 5 วัน ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม ถึง 1 มกราคม 2563 คาดว่า มีการใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่ภาคเหนือ กว่า 11,800 ล้านบาท และมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยร้อยละ 76