7วันอันตราย ข่าวนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ไม่เป็นมงคล บิ๊กตู่ แนะเปลี่ยน 7 วันอันตราย เป็น 7 วันเทศกาลแห่งความสุข แทน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ว่า อยากให้ยกเป็นกรณีศึกษายอดผู้บาดเจ็บและสูญเสียจากการจราจรช่วงปีใหม่ จะต้องพิจารณาว่าเป็นการเสียชีวิตลักษณะใด รวมถึงช่วงเวลาเพื่อนำไปแก้ไขต่อไป ในส่วนของหน่วยงานราชการทำเต็มที่แล้ว ก็เป็นเรื่องของประชาชนที่ต้องระมัดระวังตัวเองด้วย แม้ว่าจากการรายงานยอดการสูญเสียจะน้อยลง แต่ตนก็ไม่สบายใจ เพราะยังมีผู้เสียชีวิตกว่าร้อยคน จึงหวังว่าในช่วงต่อไป เช่น เทศกาลสงกรานต์จะลดผู้เสียชีวิตลงได้…

Home / NEWS / ไม่เป็นมงคล บิ๊กตู่ แนะเปลี่ยน 7 วันอันตราย เป็น 7 วันเทศกาลแห่งความสุข แทน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เพราะจะได้สร้างแรงจูงใจให้คนตระหนักถึงอุบัติเหตุ และห่วงชีวิตตัวเองมากขึ้น
  • รับไม่สบายใจมีคนตายจากเหตุจราจรช่วงปีใหม่ แม้จำนวนจะลดน้อยลง
  • ยืนยัน จนท.รัฐทำงานเต็มที่ ที่เหลือ ปชช. ต้องระมัดระวังตัวเองด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ว่า อยากให้ยกเป็นกรณีศึกษายอดผู้บาดเจ็บและสูญเสียจากการจราจรช่วงปีใหม่ จะต้องพิจารณาว่าเป็นการเสียชีวิตลักษณะใด รวมถึงช่วงเวลาเพื่อนำไปแก้ไขต่อไป

ในส่วนของหน่วยงานราชการทำเต็มที่แล้ว ก็เป็นเรื่องของประชาชนที่ต้องระมัดระวังตัวเองด้วย แม้ว่าจากการรายงานยอดการสูญเสียจะน้อยลง แต่ตนก็ไม่สบายใจ เพราะยังมีผู้เสียชีวิตกว่าร้อยคน จึงหวังว่าในช่วงต่อไป เช่น เทศกาลสงกรานต์จะลดผู้เสียชีวิตลงได้

ทั้งนี้สำหรับชื่อ 7 วันอันตราย ฟังแล้วไม่สร้างสรรค์อยากให้เปลี่ยนเป็น 7 วันเทศกาลแห่งความสุข ได้หรือไม่ เพื่อให้นึกถึงความสุขและความปลอดภัย เพราะมีผลกระทบทั้งตนเอง ลูกหลาน และค่ารักษาพยาบาล จึงมีความจำเป็นต้องสร้างแรงจูงใจประเภทนี้

นอกจากนี้ยังได้ให้แนวคิดเรื่องการทำถนนหนทาง หรือการขยายช่องทางจราจรให้มากขึ้น หากมีความเป็นไปได้สามารถสร้างให้เส้นทางใดเสร็จก่อน ก็ให้ดำเนินการทันที รวมถึงการปลูกสร้างขอให้อยู่ห่างไกลจากถนนหลัก เพื่อป้องกันปัญหาในอนาคตหากมีการขยายถนนออกไป

อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่และจิตอาสาที่เข้ามาช่วยกันจำนวนมาก ทำให้การจัดงานปีใหม่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งพื้นที่ กทม.และต่างจังหวัด รวมถึงการช่วยกันดูแลปัญหาจราจร พร้อมขอย้ำทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน รัฐบาลทำฝ่ายเดียวไม่ได้