ยูทูบ ยูทูบเบอร์ รายได้ยูทูบเบอร์

เด็ก 8 ขวบ ขึ้นแท่นยูทูเบอร์ ทำเงินสูงสุด 800 ล้านบาท

นิตยสาร Forbes ซึ่งเป็นผู้จัดอันดับ พบว่า หนูน้อย ไรอัน คาจิ จากสหรัฐ ทำรายได้ตลอดทั้งปี จากการทำรายการแนะนำของเล่นในช่องยูทูบของตัวเอง ได้มากถึง 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 800…

Home / NEWS / เด็ก 8 ขวบ ขึ้นแท่นยูทูเบอร์ ทำเงินสูงสุด 800 ล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • ยูทูเบอร์ วัย 8 ขวบ จากสหรัฐ ขึ้นแท่นเป็นยูทูบเบอร์ที่ทำรายได้สูงสุดประจำปีที่ผ่านมา จากการจัดอันดับของนิตยสาร Forbes
  • ไรอัน คาจิ ยูทูเบอร์รุ่นเยาว์ วัยเพียง 8 ขวบ
  • ทำรายได้ตลอดปีได้ถึง 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 800 ล้านบาท จากการทำคลิปรีวิวของเล่น

นิตยสาร Forbes ซึ่งเป็นผู้จัดอันดับ พบว่า หนูน้อย ไรอัน คาจิ จากสหรัฐ ทำรายได้ตลอดทั้งปี จากการทำรายการแนะนำของเล่นในช่องยูทูบของตัวเอง ได้มากถึง 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 800 ล้านบาท

ไรอัน เริ่มทำรายการมาตั้งแต่ปี 2015 ใช้ชื่อว่า “ไรอัน ทอยส์ รีวิว” (Ryan ToysReview) แต่ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “ไรอันส์ เวิลด์” (Ryan’s World) ในเวลาต่อมา หลังถูกร้องเรียนจากองค์กรด้านผู้บริโภคว่า ไม่มีการแจ้งให้ผู้ชมทราบอย่างชัดเจนว่า บางคลิปได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ จนถึงขณะนี้ ช่อง ไรอันส์ เวิลด์ มีผู้ติดตาม 22.9 ล้านคน และตลอด 4 ปีที่ผ่านมา คลิปต่างๆ มียอดวิวรวมกัน 35,000 ล้านวิว

ส่วนยูทูบเบอร์ทำงานอันดับ 2 ปีนี้ คือ “Dude Perfect” ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนในรัฐเท็กซัส ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน ที่รวมตัวกันทำกิจกรรมต่างๆ ที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ เช่น โยนลูกบาสให้ลงห่วงจากตึกสูง หรือจากเฮลิคอปเตอร์ กวาดรายได้ตลอดปีไป 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 600 ล้านบาท

อันดับ 3 ได้แก่ อนาสตาเซีย ราดซินสกายา เด็กหญิงรัสเซียวัยเพียง 5 ขวบ ซึ่งป่วยเป็นโรคสมองพิการ เจ้าของช่องยูทูบ “Like Nastya Vlog” ที่ปีนี้ทำเงินมากถึง 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 540 ล้านบาท

อันดับ 4 เป็นของ Rhett & Link คู่หูนักแสดงตลกชาวอเมริกัน ซึ่งทำรายได้ไป 17.5 ล้านดอลลาร์ ส่วนอันดับ 5 เป็นของ Jeffree Star ยูทูเบอร์รีวิวเครื่องสำอางและสอนการแต่งหน้าชื่อดัง ด้วยรายได้ 17 ล้านดอลลาร์