สหรัฐอเมริกา สุเหร่าศักดิ์สิทธิ์จามคาราน อิหร่าน

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ อิหร่านชักธงแดงเหนือยอดสุเหร่าศักดิ์สิทธิ์

สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่าง สหรัฐฯ และอิหร่าน ส่อแววเดือดมากยิ่งขึ้น หลังจากเกิดเหตุสังหารนายพลสุไลชานี ทำให้อิหร่านส่งสัญญาณการตอบโต้ต่อสหรัฐฯ หลังชักธงแดงขึ้นเหนือสุเหร่าศักดิ์สิทธิ์ Holy Dome of Jamkaran Mosque ทางตะวันออกของเมืองกูม (Qom) แสดงสัญญานว่า…

Home / NEWS / ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ อิหร่านชักธงแดงเหนือยอดสุเหร่าศักดิ์สิทธิ์

ประเด็นน่าสนใจ

  • อิหร่านชักธงแดงขึ้นเหนือสุเหร่าศักดิ์สิทธิ์จามคาราน ในเมืองกูม เป็นครั้งแรก
  • เป็นสัญลักษณ์ของการแก้แค้นแทนผู้เสียชีวิต

สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่าง สหรัฐฯ และอิหร่าน ส่อแววเดือดมากยิ่งขึ้น หลังจากเกิดเหตุสังหารนายพลสุไลชานี ทำให้อิหร่านส่งสัญญาณการตอบโต้ต่อสหรัฐฯ หลังชักธงแดงขึ้นเหนือสุเหร่าศักดิ์สิทธิ์ Holy Dome of Jamkaran Mosque ทางตะวันออกของเมืองกูม (Qom) แสดงสัญญานว่า อิหร่านจะตอบโต้ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

ซึ่งการชักธงแดงขึ้นเหนือสุเหร่าศักดิ์สิทธิ์นี้ ถือเป็นครั้งแรก ทำให้หลายฝ่ายต่างวิตกกับท่าทีที่เกิดขึ้น

https://twitter.com/SFatimasughra1/status/1213530515652796418

สัญลักษณ์การชักธงแดงขึ้นสู่ยอดสุเหร่าศักดิ์สิทธิ์จามคาราน ( Jamkaran Mosque ) ถือเป็นสัญลักษณ์ที่บอกว่า จะมีการแก้แค้นให้กับผู้ที่เสียชีวิต หรืออาจจะเรียกได้ว่า นี่เป็นการแสดงออกได้ว่า อิหร่านกำลังประกาศสงครามต่อสหรัฐฯนั่นเอง

สำหรับสุเหร่าศักดิ์สิทธิ์จามคารานนั้นถูกสร้างตามคำสั่งของฮาดรัท โฮจัด ในปี 393 ฮิดเราะห์ศักราชหรือปีที่ 17 แห่งรามาดอน หรือในราวปี ค.ศ.974 ซึ่งมีความสวยงามและกลายเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร่วมถึงไทยด้วย ที่มักจะแวะไปเยี่ยมชม