ประวิตร วงษ์สุวรรณ พรรคพลังประชารัฐ วิ่งไล่ลุง

บิ๊กป้อม บอก กิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” อย่าให้เกิดความปั่นป่วน – ผิดกฎหมาย

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการทำงานของพรรคในปี 2563 จะมีการทำงานเชิงรุก รวมถึงการรับมือฝ่ายค้านที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า “เราดูแลหรือไม่ ที่นี่เราดูแลไหม ดูแลแล้วจะถามทำไม ส่วนเรื่องการทำงานเราเพิ่มเติมตลอด แต่ไม่ได้บอกสื่อ ตนทำให้ประชาชนให้อยู่ดีกินดีขึ้น”…

Home / NEWS / บิ๊กป้อม บอก กิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” อย่าให้เกิดความปั่นป่วน – ผิดกฎหมาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • พล.อ.ประวิตร บอก กิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ในวันที่ 12 มกราคม อย่าให้เกิดความปั่นป่วน อย่าให้ผิดกฎหมาย
  • เจ้าตัวบอกไม่ไปวิ่งตามคำเชิญของกลุ่ม ชี้ เดินยังไม่ไหวเลย
  • ย้ำพรรคพลังประชารัฐ ทำให้ประชาชนให้อยู่ดีกินดีขึ้น

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการทำงานของพรรคในปี 2563 จะมีการทำงานเชิงรุก รวมถึงการรับมือฝ่ายค้านที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า

“เราดูแลหรือไม่ ที่นี่เราดูแลไหม ดูแลแล้วจะถามทำไม

ส่วนเรื่องการทำงานเราเพิ่มเติมตลอด แต่ไม่ได้บอกสื่อ ตนทำให้ประชาชนให้อยู่ดีกินดีขึ้น”

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านหยิบยกเรื่องของที่ดินของบิดา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมมาโจมตีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เป็นเรื่องเก่า นายกฯชี้แจงได้อยู่แล้ว ไม่มีอะไร”

เมื่อถามถึงกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ในวันที่ 12 มกราคมนี้ ฝ่ายความมั่นคงจะติดตามสถานการณ์อย่างไร รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่ต้องติดตามอะไร เขาวิ่งกันอยู่ที่ไหน แค่รู้ว่าวิ่งกันอยู่ที่สวนรถไฟก็พอแล้ว จะให้ทำอย่างไร วิ่งไปอย่าให้ปั่นป่วน อย่าให้ผิดกฎหมายก็แล้วกัน

เมื่อถามว่ากลุ่มผู้ทำกิจกรรมกังวลว่าจะมีการระงับไม่ให้ใช้สถานที่ของสวนรถไฟ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า “สั่งปิดที่ไหน รัฐบาลให้ทำกิจกรรมแล้ว ไม่ให้ใครสั่งปิดหรอก”

ผู้สื่อข่าวถามว่ากิจกรรมดังกล่าวมีนักการเมือง ทั้งนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค ไปเข้าร่วมด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า

“ผมจะทำยังไงได้ ผมไม่ใช่ช่อนี่ เขาจะวิ่งแล้วจะไปทำอย่างไร”

เมื่อถามย้ำว่าพล.อ.ประวิตร จะไปร่วมกิจกรรมตามคำเชิญของกลุ่มดังกล่าวหรือไม่

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมจะไปหรอ ผมเดินยังไม่ไหวเลย

เมื่อถามถึงการดูแลความปลอดภัย หากมีคนมาร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง เป็นจำนวนมาก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขามีคนดูอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วงหรอก