นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ แนะรุ่นใหม่ ใช้พลัง-ความคิดสร้างสรรค์ ยัน!! ไม่เป็นศัตรูกับใคร

ที่ทำเนียบรัฐบาลภาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดตัวแคมเปญ ยุวชนสร้างชาติ พร้อมให้โอวาทนักศึกษาที่เข้าร่วมจากโครงการยุวชนอาสา 500 คน จาก 7 มหาวิทยาลัยภาครัฐและเอกชน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ต้องการให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ช่วยขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ แนะรุ่นใหม่ ใช้พลัง-ความคิดสร้างสรรค์ ยัน!! ไม่เป็นศัตรูกับใคร

ประเด็นน่าสนใจ

  • พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานเปิดตัวแคมเปญ ยุวชนสร้างชาติ
  • พร้อมให้โอวาทเด็กว่า ต้องการให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ช่วยขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า

ที่ทำเนียบรัฐบาลภาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดตัวแคมเปญ ยุวชนสร้างชาติ พร้อมให้โอวาทนักศึกษาที่เข้าร่วมจากโครงการยุวชนอาสา 500 คน จาก 7 มหาวิทยาลัยภาครัฐและเอกชน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ต้องการให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ช่วยขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า หลายอย่างที่รัฐบาลทำอยู่ตอนนี้จะต้องขับเคลื่อนต่อไปข้างหน้า ตามแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี

ส่วนยุวชนนักศึกษานั้นอยากให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนใช้พลังความคิดของวัยหนุ่มสาวขับเคลื่อนเป็นพลังของสังคม ช่วยกันทำประเทศก็จะเจริญก้าวหน้าแน่นอน ทุกคนช่วยกันทำงานในทางที่ถูกต้องก็จะช่วยรัฐบาลได้เยอะ

อีกทั้ง วันนี้ทุกคนต้องตื่นตัว กับระบบ ระเบียบ ถ้าทุกคนปรับตัว ก็จะสามารถยืนอยู่ในสังคมนี้ได้ โดยเฉพาะการศึกษาและเข้าใจกฎหมาย จะปฏิเสธไม่รู้กฎหมายไม่ได้

ถ้าไม่สนใจเรื่องการเรียนรู้การสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพ และมัวแต่ไปสนใจมันก็จะยิ่งทำไม่ได้ พร้อมขอให้เด็กนักเรียนเอาเวลามาใช้ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ไม่ใช่เอาเวลาไปสร้างความเสียหาย การทำอะไรก็ตามล้วนแล้วแต่มีปัญหา แล้วต้องคิดว่าจะทำอย่างไรไม่ให้ทำให้ปัญหาของรัฐบาลเพิ่มมากขึ้นและ สิ่งสำคัญที่ทำให้ทุกคนมีความเท่าเทียมกันก็คืกฎหมาย

พร้อมกำชับครูอาจารย์สอนทำให้นักเรียนคิดเป็น มีความคิดที่เป็นของตนเองในทางที่สร้างสรรค์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนพร้อมยืนยันว่า ไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร ไม่ว่าจะพรรคใด ก็เชื่อทุกคนทำเพื่อประเทศ ใครจะเชียร์หรือมาวิ่งไล่ก็เคารพความเห็นทุกฝ่าย

แต่ไม่อยากให้มาเสียเวลากับเรื่องเหล่านี้ หากมีเรื่องไหนที่เห็นต่างกันก็ควรจะมาพูดคุยกันไม่อยากให้กลับไปใช้กำลังฆ่ากันเหมือนอดีตที่ผ่านมา