อิหร่าน เครื่องบินขับไล่ F-16

ทัพอากาศอิสราเอลพลาด น้ำท่วม F-16 เสียหาย

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ทางตอนใต้ของอิสราเอล ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ซึ่งหนึ่งในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม เป็นพื้นที่ของฐานทัพอากาศ Hatzor โดยเครื่องบินขับไล่ F-16 ของกองทัพอากาศอิสราเอล ที่จอดไว้ในโรงเก็บเครื่องบิน โดยในจำนวนนี้ มี 2 ลำที่จอดไว้ในโรงเก็บเครื่องบินใต้พื้นดิน (Underground…

Home / NEWS / ทัพอากาศอิสราเอลพลาด น้ำท่วม F-16 เสียหาย

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ทางตอนใต้ของอิสราเอล ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ซึ่งหนึ่งในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม เป็นพื้นที่ของฐานทัพอากาศ Hatzor

โดยเครื่องบินขับไล่ F-16 ของกองทัพอากาศอิสราเอล ที่จอดไว้ในโรงเก็บเครื่องบิน โดยในจำนวนนี้ มี 2 ลำที่จอดไว้ในโรงเก็บเครื่องบินใต้พื้นดิน (Underground hangars) ถูกน้ำท่วมหลังจากที่ฝนตกหนักในช่วง 05.00 – 05.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งสื่อท้องถิ่นรายงานว่า ปริมาณฝนกว่า 50 ล้านลิตร ได้ทำให้น้ำไหลบ่าลงไปท่วมพื้นที่รันเวย์ และโรงเก็บเครื่องบินบางส่วนที่อยู่ใต้พื้นดิน

ทำให้เครื่องบินขับไล่ F-16 ที่จอดอยู่ ได้รับความเสียหาย ซึ่งเครื่องบินทั้งหมด ไม่ได้มีการเคลื่อนย้าย เบื้องต้น รายงานระบุว่า มีเครื่องบิน F-16 จำนวน 8 ลำ ได้รับความเสียหายจากน้ำฝน ซึ่งในจำนวนนี้ 5 ลำได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

กองทัพอิสราเอล คาดการณ์ว่า เครื่องบินขับไล่ F-16 ที่ถูกน้ำท่วมนั้น จะมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมหลายล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งทางกองทัพเตรียมประเมินค่าเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งคาดว่า อาจจะสูงถึงหลัก 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ ราว 300 ล้านบาท