ข่าวสดวันนี้ อีเกีย แก้วกาแฟ

อิเกีย ประเทศไทย ประกาศ เรียกคืนแก้วกาแฟแบบพกพา ทรูลิกต์วีส

แฟนเพจอิเกีย ประเทศไทย ได้ประกาศเรียกคืนสินค้า แก้วกาแฟแบบพกพา รุ่น TROLIGTVIS/ทรูลิกต์วีส ที่ระบุว่า “ผลิตในประเทศอินเดีย” พร้อมขอความกรุณาลูกค้าหยุดใช้งานสินค้าดังกล่าวและนำมาคืนที่สโตร์อิเกีย เพื่อรับเงินคืนเต็มจำนวน ที่อิเกีย ซึ่งสาเหตุที่เรียกคืนสินค้าดังกล่าว อิเกียระบุว่า ความปลอดภัยของสินค้าเป็นเรื่องสำคัญที่สุดเสมอ เราจึงทดสอบสินค้าอย่างต่อเนื่อง…

Home / NEWS / อิเกีย ประเทศไทย ประกาศ เรียกคืนแก้วกาแฟแบบพกพา ทรูลิกต์วีส

ประเด็นน่าสนใจ

  • สาเหตุของการเรียกคืนมาจากเรื่องของความปลอดภัย
  • ลูกค้าสามารถคืนสินค้าได้ที่สโตร์อิเกีย
  • สอบถามโทร 02-708-7999

แฟนเพจอิเกีย ประเทศไทย ได้ประกาศเรียกคืนสินค้า แก้วกาแฟแบบพกพา รุ่น TROLIGTVIS/ทรูลิกต์วีส ที่ระบุว่า “ผลิตในประเทศอินเดีย” พร้อมขอความกรุณาลูกค้าหยุดใช้งานสินค้าดังกล่าวและนำมาคืนที่สโตร์อิเกีย เพื่อรับเงินคืนเต็มจำนวน ที่อิเกีย

ซึ่งสาเหตุที่เรียกคืนสินค้าดังกล่าว อิเกียระบุว่า ความปลอดภัยของสินค้าเป็นเรื่องสำคัญที่สุดเสมอ เราจึงทดสอบสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่า สินค้าทุกรายการได้มาตรฐานและเป็นไปตามข้อกำหนดทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเป็นไปตามข้อกำหนดของอิเกีย

เมื่อไม่นานนี้ เราได้รับรายงานว่า แก้วกาแฟแบบพกพา รุ่น TROLIGTVIS/ทรูลิกต์วีส (สีเบจ) และ (สีชมพู เขียว และน้ำเงิน) เริ่มจำหน่ายในประเทศไทยในเดือนสิงหาคม ปี 2562 และเดือนตุลาคม ปี 2562 ตามลำดับ

อาจมีระดับการถ่ายเทสาร Dibutyl Phthalate (DBP) เกินกว่าที่กำหนด อิเกียจึงดำเนินมาตรการป้องกัน โดยขอให้ลูกค้านำแก้วกาแฟแบบพกพา รุ่น TROLIGTVIS/ทรูลิกต์วีส ที่ระบุว่า “ผลิตในประเทศอินเดีย” มาคืนที่สโตร์อิเกีย เพื่อรับเงินคืนเต็มจำนวน

ขอความกรุณาลูกค้านำใบเสร็จสินค้ามาแสดงเมื่อทำเรื่องคืนสินค้า เนื่องจากตามข้อกำหนดของกรมสรรพากร การออกเอกสารคืนเงินต้องระบุเลขที่ใบเสร็จลงในใบแจ้งหนี้ หากลูกค้าไม่สะดวกจะนำใบเสร็จสินค้ามาแสดง อิเกียจำเป็นต้องคืนเงินค่าสินค้าในรูปแบบบัตรของขวัญ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า โทร 02-708-7999

สำหรับ สารไดบิวทิล ทาเลต (dibutyl phthalate หรือ ดีบีพี) เป็นสารในกลุ่มทาเลท (phthalate) ซึ่งทาเลต จัดเป็นตัวพลาสติกไซเซอร์ (plasticizers) ที่ช่วยเพิ่มคุณสมบัติของพลาสติกให้มีความยืดหยุ่น ส่วนมากพบในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการผลิตพลาสติกจำพวก โพลีไวนิวคลอไรด์ หรือ พีวีซี (PVC) 

แม้ว่าจะมีประโยชน์แต่ก็มีรายงานวิจัยพบว่า ทาเลต ถือว่าเป็นสารก่อให้เกิดพิษต่อระบบสืบพันธุ์ (Toxic to Reproduction) ได้ โดยเฉพาะในกลุ่มของ Low Phthalate ขณะที่ในประเทศไทย

ไดบิวทิล ทาเลต ถูกกำหนดเป็นสารห้ามใช้ในการผลิตเครื่องสำอาง ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องกำหนดวัตถุที่ห้ามใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตเครื่องสำอาง อีกด้วย