ข่าวสดวันนี้ เชื้อไวรัสโคโรนา

ยืนยันแล้ว ! ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 1 ราย

กระทรวงสาธารณสุขแรงงานและสวัสดิการของญี่ปุ่นเปิด เผยว่า พบ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพศชาย 1 ราย ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ อยู่ในวัย 30-39 ปีและอาศัยในเขตคานากาวะทางใต้ของญี่ปุ่น โดยก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปยัง เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีนและกลับมายังญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา…

Home / NEWS / ยืนยันแล้ว ! ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 1 ราย

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐบาลญี่ปุ่น ออกแถลงการณ์ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 1 ราย
  • ผู้ป่วยรายนี้เป็นชาวจีนที่มีประวัติเดินทางไปเมืองอู่ฮั่นและกลับมายังญี่ปุ่น

กระทรวงสาธารณสุขแรงงานและสวัสดิการของญี่ปุ่นเปิด เผยว่า พบ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพศชาย 1 ราย ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ อยู่ในวัย 30-39 ปีและอาศัยในเขตคานากาวะทางใต้ของญี่ปุ่น โดยก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปยัง เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีนและกลับมายังญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเมืองอู่ฮั่นเริ่มมีการระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธ์ใหม่ที่เป็นสาเหตุของโรคปอดอักเสบในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้รายงานระบุว่า ชายชาวจีนที่ติดเชื้อรายนี้ เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว และเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อวานนี้หลังมีอาการดีขึ้น

ก่อนหน้านี้องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศเตือนว่า เชื้อไวรัสโคโรนาจากจีนอาจมีการแพร่เชื้อระหว่างมนุษย์สู่มนุษย์ภายในครอบครัว และอาจจะขยายวงกว้างในการแพร่ระบาดที่กว้างมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ WHO ยังได้เตือนโรงพยาบาลทั่วโลกให้ทำการป้องกันการติดเชื้อดังกล่าว และทำการควบคุม หากพบการระบาดของไวรัส อย่างไรก็ตาม WHO ยอมรับว่าขณะนี้ยังไม่มียารักษาการติดเชื้อไวรัสโคโรนา