ข่าวสดวันนี้ สะพานจันทร์โอชา

ชงสร้างสะพาน ‘จันทร์โอชา’ ข้ามเกาะสมุย

รายงานข่าวแจ้งว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 เป็นประธานประชุม เปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อน โดยนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ หารือไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เนื่องจากได้รับการร้องเรียนเมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่…

Home / NEWS / ชงสร้างสะพาน ‘จันทร์โอชา’ ข้ามเกาะสมุย

ประเด็นน่าสนใจ

  • อำนวยความสะดวกในการเดินทางไปเกาะสมุยง่ายขึ้น
  • หวังเป็นเกียรติประวัติให้บิ๊กตู่ เหมือยอดีตนายกฯ เปรม-พจน์

รายงานข่าวแจ้งว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 เป็นประธานประชุม เปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อน โดยนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ หารือไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

เนื่องจากได้รับการร้องเรียนเมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ ประชาชนที่จะไปท่องเที่ยวเกาะสมุย ไม่สามารถเดินทางไปเกาะสมุยได้ เพราะมีรถจำนวนมาก มีท่าเรือเพียง 2 แห่ง ทำให้รถติดจำนวนมาก

ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลไทยจะต้องสร้าง สะพานจาก อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ไป อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพราะในอดีต มีอดีตนายกฯ อย่างน้อย 2 ท่าน คือ นายพจน์ สารสิน เป็นนายกฯ ไม่กี่วันก็สร้างสะพาน “สารสิน” จากพังงาไปภูเก็ต

และอดีตนายกฯ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ก็สร้างสะพาน “ติณสูลานนท์” และวันนี้ตนมีกราฟฟิกที่จะสร้างสะพานอย่างสวยงามไปเกาะสมุย โดยสะพานที่จะสร้างใหม่นี้ เพื่อเป็นเกียรติประวัติให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม โดยใช้ชื่อสะพาน “จันทร์โอชา”