ก่อการร้าย ระวังเหตุก่อการร้าย เยอรมนี เยอรมัน เหตุก่อการร้าย แฟรงก์เฟิร์ต

เตือนคนไทยในแฟรงก์เฟิร์ต ระวังเหตุก่อการร้าย หลังจับผู้ต้องสงสัยได้ 10 คน

ประกาศสถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต เตือน! ประชาชนชาวไทยที่พำนักอยู่ในสหพันธ์ฯ ระวังเหตุก่อการร้าย สถานกงสุลใหญ่ของไทย ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต สหพันธสาธารณรัฐเยอรมัน ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนชาวไทยที่พำนักอยู่ในสหพันธ์ ฯ ผ่านทางแฟนเพจ Royal Thai…

Home / NEWS / เตือนคนไทยในแฟรงก์เฟิร์ต ระวังเหตุก่อการร้าย หลังจับผู้ต้องสงสัยได้ 10 คน

ประกาศสถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต เตือน! ประชาชนชาวไทยที่พำนักอยู่ในสหพันธ์ฯ ระวังเหตุก่อการร้าย

สถานกงสุลใหญ่ของไทย ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต สหพันธสาธารณรัฐเยอรมัน ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนชาวไทยที่พำนักอยู่ในสหพันธ์ ฯ ผ่านทางแฟนเพจ Royal Thai Consulate-General, Frankfurt ในประกาศระบุว่า

ด้วยเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562 ตำรวจสหพันธ์ ฯ ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยจำนวน 10 คน อายุระหว่าง 20-42 ปี จากพื้นที่โดยรอบของนครแฟรงก์เฟิร์ต ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการวางแผนที่จะก่อการร้าย โดยใช้รถยนต์ รวมทั้งอาวุธปืนและมีด เพื่อการสังหารหมู่ และคาดว่าตัวการสำคัญ คือ ชายอายุ 21 ปี จากเมือง Offenbach ใกล้กับนครแฟรงก์เฟิร์ต และชาย 2 คน อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกันจากเมือง Wiesbaden ซึ่งเกี่ยวข้องกับกลุ่มมุสลิม ซาลาฟิสต์ในพื้นที่ ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต

ขอแจ้งเตือนประชาชนชาวไทยที่พำนักอยู่ในสหพันธ์ ฯ โดยเฉพาะผู้ที่พำนักอยู่ในเขตนครแฟรงก์เฟิร์ตและพื้นที่ใกล้เคียง โปรดเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก และขอให้ติดตามข่าวสารและประกาศที่เกี่ยวข้องของทางการสหพันธ์ ฯ อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ หากมีเหตุฉุกเฉินหรือต้องการขอรับความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ ฯ ได้ที่หมายเลข 0174-3523033

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Royal Thai Consulate-General, Frankfurt