ส่องสัตว์ เขาใหญ่

“ส่องสัตว์” เขาใหญ่ สัมผัสอากาศหนาวยามค่ำคืน

ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา มีอีกกิจกรรมนึงที่น่าสนใจก็คือ ” ส่องสัตว์ ” โดยมีเจ้าหน้าที่พร้อมรถกระบะ ลักษณะของรถที่ให้บริการ มีที่นั่งพร้อมเหล็กต่อด้านหลังเหมือนตะแกรง ทำให้สะดวกในการยืนเกาะ มีเจ้าหน้าที่ของอุทยานเป็นผู้ขับรถ และและไกด์ถือไฟฉายแรงสูง พร้อมให้ความรู้ในตัว…

Home / NEWS / “ส่องสัตว์” เขาใหญ่ สัมผัสอากาศหนาวยามค่ำคืน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ”ส่องสัตว์” กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (Night Safari)
  • มีค่าใช้จ่ายคันละ 500 บาท/คัน (ไม่เกิน 10 คน)
  • มีสองรอบต่อวัน เวลา 19.00 น และ 20.00 น.

ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา มีอีกกิจกรรมนึงที่น่าสนใจก็คือ ” ส่องสัตว์ ” โดยมีเจ้าหน้าที่พร้อมรถกระบะ ลักษณะของรถที่ให้บริการ มีที่นั่งพร้อมเหล็กต่อด้านหลังเหมือนตะแกรง ทำให้สะดวกในการยืนเกาะ มีเจ้าหน้าที่ของอุทยานเป็นผู้ขับรถ และและไกด์ถือไฟฉายแรงสูง พร้อมให้ความรู้ในตัว คนขับวนไปมาแถวย่านที่พักและที่ทำการอุทยานที่กลางคืน ในระยะทาง 10 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1.30 นาที

โดยเจ้าหน้าที่ มีคำแนะนำ พร้อมอธิบายถึงจุดต่างๆที่จะมีสัตว์ออกมาหาอาหารช่วงกลางคืน เช่น ช้างจะออกมากินโป่งและสัตว์อีกนานาชนิดที่ออกจะมากินอาหารตอนกลางคืน แต่จะมากน้อยขึ้นอยู่กับอารมณ์ของสัตว์ล้วนๆ ส่วนใหญ่ จะมีจะมีกวางป่า และเก้งออกมาเป็นจำนวนมาก

สำหรับการส่องสัตว์ตอนกลางคืน (Night Safari) ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีค่าใช้จ่ายคันละ 500 บาท/คัน (ไม่เกิน 10 คน)
มีสองรอบต่อวัน เวลา 19.00 น และ 20.00 น. (ในบางวันอาจจัดรวมมาเป็นรอบเดียว ขึ้นอยู่กับปริมาณผู้เข้าชม)

ทั้งนี้เจ้าหน้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าช่วงเวลาที่เหมาะสม นักท่องเที่ยวชาวไทย และนักท่องเที่ยวเอเชีย จะมาในช่วงหน้าหนาว ธันวาคม-มกราคม หน้าฝน จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวยุโรป (สิงหา กันยา) ช่วงเวลาที่ดี่ที่สุด คือ เดือนตุลาคม – พฤศจิกายน เป็นช่วงเวลาที่สัตว์ออกมาเยอะสุด ซึ่งอาจมีช้างออกมาหาอาหาร 10 กว่าตัว ในเดือนตุลาคม และ พฤศจิกายน เป็นช่วงเวลาที่สัตว์ออกมาเยอะสุด ส่วนหนึ่งอาจเพราะว่า เป็นช่วงที่มีอาหารสมบูรณ์มากๆ

อย่างไรก็ตามการแต่งกายเสื้อผ้าและผ้าคลุมสำคัญมากต้องให้พร้อมเหมาะสม เพราะในบริเวณป่าอากาศหนาวเย็นกว่าปกติทั่วไป