ข่าวสดวันนี้ ปารีณา ไกรคุปต์ ปารีณาด่าธรมมนัส ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

พปชร. ปฏิเสธ ปารีณา ขัดแย้ง ธรรมนัส” ปมข้อความด่าทอว่อนแชทไลน์

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีแชทไลน์ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ลักษณะต่อว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องภายในของสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไม่ทราบว่าหลุดออกไปได้อย่างไร…

Home / NEWS / พปชร. ปฏิเสธ ปารีณา ขัดแย้ง ธรรมนัส” ปมข้อความด่าทอว่อนแชทไลน์

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปรากฏข้อความลับ ปารีณา ด่าทอ ร.อ.ธรรมนัส หลังกำลังจะถูกดำเนินคดีรุกที่ดิน
  • เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จึงออกมาบอกเป็นเรื่องภายใน และพรรคไม่เคยช่วยเหลือ ปารีณา เรื่องคดีถือครองที่ดิน
  • ยืนยันทั้งสองไม่ได้ขัดแย้ง แค่เห็นต่างกัน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีแชทไลน์ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ลักษณะต่อว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ว่า

เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องภายในของสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไม่ทราบว่าหลุดออกไปได้อย่างไร แต่ทั้ง 2 คนยืน ยันว่าไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้ง เพียงแต่อาจเห็นต่างกันบ้าง และพูดกันตรง ๆ แต่ไม่เคยขัดแย้งจนถึงขั้นกระทบต่อเสถียรภาพของพรรคหรือรัฐบาล

ทั้งนี้ยืนยันว่า พรรคไม่เคยช่วยเหลือนางสาวปารีณา เกี่ยวกับคดีเรื่องที่ดิน เพราะถ้าช่วยจริงคงไม่มีแชทหลุดออกมา ดังนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นจึงแสดงว่าพรรคดำเนินการตรงไปตรงมา แต่ไม่ใช่เป็นการลอยแพ พรรคดูแลสมาชิกทุกคน

ส่วนปัญหาของนางสาวปารีณา และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส กทม. ในกรรมาธิการ ป.ป.ช. นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องภายในกรรมาธิการ ซึ่งความขัดแย้งเหล่านั้น เป็นความขัดแย้งส่วนบุคคล ไม่อยากให้เอาเรื่องของบุคคลมาเป็นเรื่องภาพลักษณ์ของพรรค

เพราะ ส.ส.แต่ละคนมีบุคลิกที่แตกต่างกัน ถ้าไม่เกินขอบเขตของพรรคก็สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากพรรคให้อิสระในการทำงานในสภาฯ หรือให้อิสระกับการทำงานของ ส.ส.ค่อนข้างมาก

ขณะที่ ร.อ. ธรรมนัส ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า เรื่องนี้อาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน จึงทำให้ปรากฎข้อความดังกล่าวขึ้นมา เพราะเรื่องทั้งหมดได้เข้าสู่กระบวนการแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายปฏิรูปที่ดินกับฝ่ายกฎหมายของ น.ส.ปารีณา ที่เจรจากันอยู่

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เป็นเรื่องของกฎหมาย หากไม่ทำตามก็ถือว่าละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งตนก็เห็นใจ น.ส.ปารีณา อยู่