วัว วัวป่วย วัวป่วยโรคเท้าปากเปื่อย

วัวป่วยโรคเท้า ปากเปื่อย ระบาดหหนัก อ.มวกเหล็ก

กลุ่มเกษตรกรอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ได้เดินทางมาเข้าร้องต่อศูน์รับเรื่องร้องทุกข์ ณ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หลังได้รับความเสียหายจากการแพร่ระบาดหนักของโรคปากและเท้าเปื่อย โดยกลุ่มเกษตรกรได้เข้ายื่นหนังสือต่อศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อให้ประกาศเป็นภัยพิบัติอย่างเร่งด่วนจากกรณีการแพร่ระบาดของโรคปากและเท้าเปื่อย ในเขตตำบลลำพญากลาง ตำบลลำสมพุง และพื้นที่ใกล้เคียงในอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี รวมทั้งเรื่องของการเร่งดำเนินการจัดสรรงบประมาณเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรภายในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างเป็นธรรม และประกาศให้อาชีพเลี้ยงโคนมในพื้นที่อำเภอมวกเหล็กนั้น เป็นอาชีพพระราชทาน…

Home / NEWS / วัวป่วยโรคเท้า ปากเปื่อย ระบาดหหนัก อ.มวกเหล็ก

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกษตรกรเข้าร้องศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ หลังวัวป่วยด้วยโรคเท้าและปากเปื่อยระบาดหหนักอำเภอมวกเหล็ก
  • ขอช่วยเหลือเยียวยา และแก้ไขอย่างเร่งด่วน

กลุ่มเกษตรกรอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ได้เดินทางมาเข้าร้องต่อศูน์รับเรื่องร้องทุกข์ ณ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หลังได้รับความเสียหายจากการแพร่ระบาดหนักของโรคปากและเท้าเปื่อย

โดยกลุ่มเกษตรกรได้เข้ายื่นหนังสือต่อศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อให้ประกาศเป็นภัยพิบัติอย่างเร่งด่วนจากกรณีการแพร่ระบาดของโรคปากและเท้าเปื่อย ในเขตตำบลลำพญากลาง ตำบลลำสมพุง และพื้นที่ใกล้เคียงในอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

รวมทั้งเรื่องของการเร่งดำเนินการจัดสรรงบประมาณเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรภายในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างเป็นธรรม และประกาศให้อาชีพเลี้ยงโคนมในพื้นที่อำเภอมวกเหล็กนั้น เป็นอาชีพพระราชทาน

ซึ่งจากกรณีนี้ เกษตรกรชาวอำเภอมวกเหล็กได้รับความเสียหายอย่างหนัก จึงตัดสินใจเดินทางเข้ามาร้องทุกข์ต่อศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ณ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ทางรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือเยียวยา และแก้ไขอย่างเร่งด่วนเป็นกรณีต่อไป