ข่าวสดวันนี้ คดีชิงทองลพบุรี

พบผู้ต้องสงสัยคดีชิงทองลพบุรีที่ จ.หนองคาย

เมื่อวานนี้ (19 ม.ค.) ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีการชิงทรัพย์ร้านทองในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี ยังร่วมประชุมติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี โดยชุดสืบสวนได้ร่วมกันประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง หลังจากที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้แบ่งงานให้กับทีมสืบสวนถึง 25 ทีม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทั้ง 25…

Home / NEWS / พบผู้ต้องสงสัยคดีชิงทองลพบุรีที่ จ.หนองคาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้สอบสวนผู้ต้องสงสัยคดีชิงทองลพบุรี ที่พบในจังหวัดหนองคาย
  • ชี้ผู้ต้องสงสัยมีรูปพรรณคล้ายกับผู้ก่อเหตุ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

เมื่อวานนี้ (19 ม.ค.) ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีการชิงทรัพย์ร้านทองในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี ยังร่วมประชุมติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี โดยชุดสืบสวนได้ร่วมกันประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง หลังจากที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้แบ่งงานให้กับทีมสืบสวนถึง 25 ทีม

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทั้ง 25 ทีม ที่ลงพื้นที่ไปทำงาน ตอนนี้บางทีมยังได้ข้อมูลที่สั่งการไปไม่ครบ จึงได้ให้คำแนะนำแนวทางการสืบสวนไป นอกจากนี้ยอมรับว่า ได้เรียกตัวชายต้องสงสัยมาสอบปากคำ เนื่องจากพบตำหนิรูปพรรณ ส่วนสูง และกระเป๋าที่คล้ายกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งพบตัวที่จังหวัดหนองคาย และเชื่อว่าเตรียมหลบหนีออกไปทางชายแดน ส่วนการสอบปากคำเบื้องต้น ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดกว่า 1 พันจุดนั้น ตอนนี้ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ ขณะที่ผลการตรวจสอบดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุ และกระสุนปืนของผู้ก่อเหตุ ขอสงวนเป็นความลับไม่สามารถเปิดเผยได้ พร้อมกับยืนยันว่าชุดสืบสวนยังเป็นชุดเดิม และพลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ไม่ได้ลาออกจากตำแหน่ง ดังนั้นข่าวที่เผยแพร่ตามโซเชียลมีเดียจึงไม่เป็นความจริง

ด้านพลตำรวจเอกชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ที่ผ่านมาได้ติดต่อผู้ใกล้ชิดของผู้ก่อเหตุไปแล้ว และขอให้พาเข้ามอบตัว ซึ่งผ่านมาแล้วประมาณ 10 วัน แต่ยังไม่ยอมติดต่อเข้ามอบตัว ซึ่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่า คดีนี้จะสามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้

ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวทิ้งท้ายว่า ให้เวลา 7 วัน ในการติดตามตัวคนร้าย