ข่าวสดวันนี้ ปอดบวม อู่ฮั่น

จีนพบผู้ป่วยปอดบวมเพิ่มในปักกิ่ง-กว่างตง ยอดตายในอู่ฮั่นแตะ 3 ราย

แถลงการณ์จากหน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่น เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ (20 ม.ค.) ระบุว่าอู่ฮั่น ซึ่งเป็นพื้นที่แรกที่มีการพบผู้ติดเชื้อ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 136 ราย ระหว่างวันที่ 18-19 ม.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอู่ฮั่น ประกอบด้วยชาย…

Home / NEWS / จีนพบผู้ป่วยปอดบวมเพิ่มในปักกิ่ง-กว่างตง ยอดตายในอู่ฮั่นแตะ 3 ราย

ประเด็นน่าสนใจ

  • นครอู่ฮั่นทางตอนกลางของจีนยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตด้วยโรคปอดบวมจากเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นรายที่ 3 แล้ว
  • ขณะเดียวกันมีรายงานการพบผู้ป่วยติดเชื้อในกรุงปักกิ่งทางตอนเหนือ และเมืองเซินเจิ้นทางตอนใต้ของจีนด้วย

แถลงการณ์จากหน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่น เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ (20 ม.ค.) ระบุว่าอู่ฮั่น ซึ่งเป็นพื้นที่แรกที่มีการพบผู้ติดเชื้อ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 136 ราย ระหว่างวันที่ 18-19 ม.ค. ที่ผ่านมา

กลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอู่ฮั่น ประกอบด้วยชาย 66 ราย และหญิง 70 ราย อายุ 25-89 ปี โดยผู้ป่วย 36 ราย มีอาการรุนแรงหรือวิกฤต และผู้ป่วยรายหนึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 ม.ค. ส่งผลให้อู่ฮั่นมีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้แล้ว 3 ราย

คณะกรรมการสุขภาพแห่งนครอู่ฮั่นระบุว่าผู้ป่วยเหล่านี้มีอาการเป็นไข้ ไอ แน่นหน้าอกหรือหายใจลำบาก ตั้งแต่ก่อนวันที่ 18 ม.ค.

หน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นระบุว่าพบผู้ป่วยโรคปอดบวมจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อีก 3 รายนอกเมืองอู่ฮั่น โดยพบผู้ป่วยในกรุงปักกิ่ง 2 ราย และเมืองเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) 1 ราย ซึ่งผู้ป่วยทุกรายได้เดินทางเยือนอู่ฮั่นเมื่อไม่นานนี้

ทั้งนี้ ผู้ป่วยในเซินเจิ้น เป็นชายวัย 66 ปี ที่มีอาการเป็นไข้และอ่อนเพลียตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. ขณะที่ผู้ป่วยในกรุงปักกิ่งกำลังรับการรักษาที่เขตต้าซิง แม้จะยังคงมีไข้แต่ไม่มีอาการระบบทางเดินหายใจ