พยากรณ์อากาศ

อู่ฮั่นคุมเข้ม ‘นักท่องเที่ยวขาออก’ หวั่นแพร่ ‘โคโรนาสายพันธุ์ใหม่’ จัดทัพ 9 รพ. 61 คลินิก รับมือ

เมืองอู่ฮั่นทางตอนกลางของจีนประกาศใช้มาตรการอันหลากหลายในการควบคุมและการเฝ้าระวังนักท่องเที่ยวขาออกที่เข้มงวดกว่าเดิม เพื่อควบคุมการระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV) คณะกรรมการสุขภาพนครอู่ฮั่นสั่งห้ามนักท่องเที่ยวแบบหมู่คณะออกนอกเมือง ด้านตำรวจท้องถิ่นตั้งจุดตรวจรถโดยสารส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อตรวจสอบสัตว์ปีกและสัตว์ป่าที่ยังมีชีวิต เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดแบบติดตั้ง 35 เครื่อง และแบบพกพามากกว่า 300 เครื่อง ถูกนำมาใช้คัดกรองผู้โดยสารที่มีไข้ตามสถานีขนส่งต่างๆ ในเมืองอู่ฮั่น เช่น…

Home / NEWS / อู่ฮั่นคุมเข้ม ‘นักท่องเที่ยวขาออก’ หวั่นแพร่ ‘โคโรนาสายพันธุ์ใหม่’ จัดทัพ 9 รพ. 61 คลินิก รับมือ

เมืองอู่ฮั่นทางตอนกลางของจีนประกาศใช้มาตรการอันหลากหลายในการควบคุมและการเฝ้าระวังนักท่องเที่ยวขาออกที่เข้มงวดกว่าเดิม เพื่อควบคุมการระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV)

คณะกรรมการสุขภาพนครอู่ฮั่นสั่งห้ามนักท่องเที่ยวแบบหมู่คณะออกนอกเมือง ด้านตำรวจท้องถิ่นตั้งจุดตรวจรถโดยสารส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อตรวจสอบสัตว์ปีกและสัตว์ป่าที่ยังมีชีวิต

เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดแบบติดตั้ง 35 เครื่อง และแบบพกพามากกว่า 300 เครื่อง ถูกนำมาใช้คัดกรองผู้โดยสารที่มีไข้ตามสถานีขนส่งต่างๆ ในเมืองอู่ฮั่น เช่น สนามบิน สถานีรถไฟ สถานีรถโดยสาร และท่าเรือโดยสาร

รัฐบาลนครอู่ฮั่นระบุว่าเจ้าหน้าที่จะขึ้นทะเบียนผู้โดยสารที่มีไข้ แจกหน้ากาก และแผ่นพับเกี่ยวกับโรคปอดอักเสบ รวมถึงแนะนำให้ไปพบแพทย์ นอกจากนี้ผู้โดยสารสามารถยกเลิกและเปลี่ยนตั๋วได้โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม

นับจนถึงเวลา 18.00 น. ของวันจันทร์ (20 ม.ค.) จีนพบผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้วทั้งหมด 224 ราย โดยเป็นผู้ป่วยยืนยัน 217 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยในเมืองอู่ฮั่น 198 ราย มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) 14 ราย และกรุงปักกิ่ง 5 ราย

ตั้งทัพ 9 โรงพยาบาล 61 คลินิก รับมือ

คณะกรรมการสุขภาพนครอู่ฮั่นทางตอนกลางของจีน ประกาศรายชื่อโรงพยาบาล 9 แห่ง และคลินิกไข้ 61 แห่ง เป็นหน่วยงานดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV) ที่เพิ่มขึ้น พร้อมตั้งทีมผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ ประกอบด้วยสมาชิก 25 คนจากโรงพยาบาลระดับมณฑลและเทศบาลนคร 10 แห่ง

คณะกรรมการฯ ระบุว่าโรงพยาบาลท้องถิ่นได้ยกระดับการควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล ป้องกันผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ และเร่งเสริมการติดตามแบบทั่วไป โดยผู้ป่วยสงสัยได้รับการตรวจรักษาอย่างทันท่วงที

ที่มา – สำนักข่าวซินหัว