ไวรัสอู่ฮั่น ไวรัสโคโรน่า สายพันธ์ุใหม่

WHO เรียกประชุมด่วน รับมือไวรัสอู่ฮั่น หลังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 6 ราย / พบผู้ป่วยใน สหรัฐฯ

องค์การอนามัยโลก หรือ WHO เรียกประชุมด่วนในวาระฉุกเฉินในวันนี้ ( 22 ม.ค.) ที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หลังจากที่เกิดการระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ในประเทศจีน ซึ่งในประเด็นของการพิจารณาในครั้งนี้ เพื่อหาข้อสรุปว่า ควรประกาศให้การระบาดของไวรัสโคโรน่า…

Home / NEWS / WHO เรียกประชุมด่วน รับมือไวรัสอู่ฮั่น หลังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 6 ราย / พบผู้ป่วยใน สหรัฐฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • องค์การอนามัยโลก เรียกประชุมด่วนในวาระพิจารณาว่า ไวรัสอูฮั่นนี้ เป็น ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขของโลกหรือไม่
  • สหรัฐฯ พบผู้ป่วยรายแรกแล้ว
  • ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด เพิ่มเป็น 6 ราย และผู้ติดเชื่ออีกกว่า 300 คน

องค์การอนามัยโลก หรือ WHO เรียกประชุมด่วนในวาระฉุกเฉินในวันนี้ ( 22 ม.ค.) ที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หลังจากที่เกิดการระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ในประเทศจีน

ซึ่งในประเด็นของการพิจารณาในครั้งนี้ เพื่อหาข้อสรุปว่า ควรประกาศให้การระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธ์ุใหม่นี้ เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณะสุขของโลก หรือไม่ หลังจากที่ไวรัสชนิด ได้เริ่มมีการระบาดออกไปยังประเทศต่างๆ

พบผู้ป่วยรายแรกในสหรัฐฯ

โดยล่าสุด ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (CDC) ได้รายงานว่า พบผู้ป่วยด้วยไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่นี้ ในสหรัฐฯ เป็นรายแรก ซึ่งผู้ป่วยคนดังกล่าว เป็นชายที่เพิ่งเดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น เมื่อไม่นานมานี้

ทางศูนย์ควบคุมโรคของสหรัฐฯ ได้จัดการควบคุมโรคโดยแยกผู้ป่วยรายดังกล่าวไปไว้ในห้องเดี่ยวของโรงพยาบาลโพริวเดนซ์ รีเจียนัล ในรัฐวอชิงตัน

CDC ยังได้เพิ่มมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยว-ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากนครอู่ฮั่น เพิ่มเติมและประกาศเตือนพลเมืองสหรัฐฯ ใ้หเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางไปยังเมืองอู่ฮั่นเพิ่มขึ้นเป็นระดับ 2 อีกด้วย

รายงานยอดล่าสุด พบผู้เสียชีวิตรายที่ 6

สื่อฯ ใหญ่ในสหรัฐฯ อย่าง CNN และ Bloomberg รายงานยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจากวันก่อน อีก 1 ราย เป็นทั้งหมด 6 รายแล้ว และมีผู้ป่วยมากกว่า 300 รายที่ติดเชื้อไวรัสนี้