ข่าวสดวันนี้ บุฟเฟ่ต์ผลไม้ ระยอง

เตรียมยกเลิกบุฟเฟ่ต์เที่ยวชม ชิม สวนผลไม้ ที่ระยองเหตุขาดทุนหนัก

นายประจวบ จำเนียรศรี เจ้าของสวนท่องเที่ยวเชิงเกษตรสวนประสมทรัพย์ อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง กล่าวว่า ขณะนี้สวนท่องเที่ยวเชิงเกษตรจังหวัดระยองหลายแห่ง เตรียมประชุมหารือกันในการปรับกลยุทธ กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร หลังจากปีที่ผ่านมาประสบปัญหาขาดทุนจำนวนมาก เนื่องจากราคาผลไม้ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะทุเรียน ขณะเดียวกันค่าเข้าชม ชิม สวนแบบเหมาจ่าย…

Home / NEWS / เตรียมยกเลิกบุฟเฟ่ต์เที่ยวชม ชิม สวนผลไม้ ที่ระยองเหตุขาดทุนหนัก

ประเด็นน่าสนใจ

  • สวนท่องเที่ยวเชิงเกษตรจังหวัดระยอง เตรียมยกเลิกกิจกรรมบุฟเฟ่ต์เที่ยวชม ชิม สวนผลไม้
  • สาเหตุเกิดจากประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนัก

นายประจวบ จำเนียรศรี เจ้าของสวนท่องเที่ยวเชิงเกษตรสวนประสมทรัพย์ อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง กล่าวว่า ขณะนี้สวนท่องเที่ยวเชิงเกษตรจังหวัดระยองหลายแห่ง เตรียมประชุมหารือกันในการปรับกลยุทธ กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร หลังจากปีที่ผ่านมาประสบปัญหาขาดทุนจำนวนมาก เนื่องจากราคาผลไม้ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะทุเรียน

ขณะเดียวกันค่าเข้าชม ชิม สวนแบบเหมาจ่าย หรือแบบเบฟเฟ่ต์ผลไม้ ราคา 500 บาท ไม่คุ้มทุน เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกกินเฉพาะทุเรียน ซึ่งมีราคาแพง และมีแนวโน้มแพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่หากปรับราคาสูงขึ้นอาจส่งผลให้ นักท่องเที่ยวไม่สนใจท่องเที่ยวในสวนผลไม้ได้ จึงจำเป็นต้องปรับรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชม ชิม สวน เป็นแบบเที่ยวชมสวนฟรี ควบคู่ขายผลไม้ในสวนในราคาพิเศษ

ทั้งนี้ จะนำเรื่องนี้เข้าหารือในที่ประชุมสวนท่องเที่ยวเชิงเกษตรจังหวัดระยอง ซึ่งมีสมาชิกกว่า 70 ราย ในสัปดาห์หน้า