มอบเงินเยียวยา เหยื่อจากคดีอาชาญกรรม

สมศักดิ์ มอบเงินเยียวยา ทายาทเหยื่อจากคดีอาชาญกรรม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้าเป็นประธานมอบเงินเยียวยาทายาทเหยื่ออาชญากรรมกว่า 3 คดี ณ ห้องรับรองกระทรวงยุติธรรม ชั้น 2 ศูนย์ราชการฯ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสอง เขตหลักสี่…

Home / NEWS / สมศักดิ์ มอบเงินเยียวยา ทายาทเหยื่อจากคดีอาชาญกรรม

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานมอบเงินเยียวยา ทายาทเหยื่ออาชญากรรมกว่า 3 คดี
  • มีการมอบเงินเยียวยวเหยื่ออาชญากรรมจากทั้ง 3 คดี
  • คดีชิงทองลพบุรี คดีลัลลาเบล และคดีฆ่ายัดหีบเหล็ก-ฝังดิน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้าเป็นประธานมอบเงินเยียวยาทายาทเหยื่ออาชญากรรมกว่า 3 คดี ณ ห้องรับรองกระทรวงยุติธรรม ชั้น 2 ศูนย์ราชการฯ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสอง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

โดยเป็นการสืบเนื่องมาจากโครงการคุ้มครองสิทธิ : เพื่อสร้างวิถีชีวิตแห่งความเป็นธรรม ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 5 ของโครงการ

ซึ่งได้มีการมอบเงินเยียวยวเหยื่ออาชญากรรมจากทั้ง 3 คดี ได้แก่ คดีชิงทองลพบุรี คดีลัลลาเบล และคดีฆ่ายัดหีบเหล็ก-ฝังดิน ซึ่งเป็นคดีที่ประชาชนล้วนให้ความสนใจ

โดยสำหรับการมอบเงินเยียวยาในวันนี้มีการมอบเงินให้กับทายาทผู้เสียชีวิต รวมทั้งสิ้น 5 ราย เป็นเงิน 580,000 บาท

โดยจากคดีชิงทองลพบุรี 3 ราย รายละ 110,000 บาท

คดีลัลลาเบล 110,000 บาท

และคดีฆ่ายัดหีบเหล็ก-ฝังดิน 140,000 บาท

นอกจากนี้นายอนันต์ เพชรคีรีสกุล ผู้ประกอบการช่างทองรูปพรรณ ยังได้มอบเงินส่วนตัวเพื่อช่วยเยียวยาเหยื่อจากคดีชิงทองลพบุรีอีก รายละ 20,000 บาท

ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนตกเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา (เหยื่อจากอาชาญกรรม) และจำเลยในคดีอาญา (แพะ) สามารถที่จะขอรับความช่วยเหลือ หรือติดต่อสอบถามได้ที่ สายด่วนยุติธรรม 1111 กด 77 ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง