ขนยาเสพติด รถขนยาเสพติด รถพยาบาลขนยาเสพติด

รวบผู้บงการขนยาเสพติด โดยใช้รถพยาบาล

นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เปิดเผยว่า สำนักงาน ป.ป.ส. ได้ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) และศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) จับกุมบุคคลที่อยู่เบื้องหลังในการลักลอบส่งออกไอซ์ข้ามชาติได้ 2 ราย…

Home / NEWS / รวบผู้บงการขนยาเสพติด โดยใช้รถพยาบาล

ประเด็นน่าสนใจ

  • ป.ป.ส. จับกุมผู้บงการลักลอบขนยาเสพติด โดยใช้รถพยาบาล หรือ รถกู้ภัยลำเลียงยาไอซ์เกือบ 400 กิโลกรัม และสามารถสกัดการส่งไอซ์ 1.5 ตัน ไปต่างประเทศ
  • เบาะแสที่นำไปสู่การจับกุมครั้งนี้ บางส่วนมาจากการแจ้งของประชาชนผ่านสายด่วน 1386

นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เปิดเผยว่า สำนักงาน ป.ป.ส. ได้ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) และศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) จับกุมบุคคลที่อยู่เบื้องหลังในการลักลอบส่งออกไอซ์ข้ามชาติได้ 2 ราย

สืบเนื่องจากเมื่อเดือนกันยายน 2561 สำนักงาน ป.ป.ส. สนธิกำลังกับหน่วยงานภาคีได้สกัดจับขบวนการลำเลียงไอซ์จากชายแดนภาคเหนือ โดยใช้รถพยาบาล/รถหน่วยกู้ภัยอำพรางในการลำเลียง โดยจับผู้ต้องหาได้ 7 คน ยึดไอซ์ 398 กิโลกรัม และคีตามีนอีก 81 กิโลกรัม ในพื้นที่ จ.พะเยา

แต่ทั้งหมดเป็นเพียงผู้รับจ้างลำเลียง จึงสืบสวนสอบสวนและขยายผลนำไปสู่การขออนุมัติหมายจับ นายพเยาว์ และ น.ส.สุรีรัตน์ ผู้สั่งการและทำหน้าที่ควบคุมการลำเลียงจากภาคเหนือไปยังพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้

ในระหว่างการติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ทราบว่า นายพเยาว์ กำลังเตรียมการลำเลียงไอซ์จำนวนมากเข้าประเทศไทยทางชายแดนด้านตะวันตก ประกอบกับเบาะแสเพิ่มเติมจากประชาชนผ่านสายด่วน 1386

ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถยึดไอซ์ประมาณ 1,500 กิโลกรัม พร้อมกับผู้ต้องหา 1 คน ในโกดังแห่งหนึ่งย่าน จ.ปทุมธานี เมื่อเดือน มิถุนายน ปีที่แล้ว ซึ่งยาไอซ์จำนวนดังกล่าวกำลังจะถูกส่งไปยังต่างประเทศโดยทางเรือ

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563 ตำรวจได้จับกุม นายพเยาว์ และ น.ส.สุรีรัตน์ ที่หลบหนีไปอยู่ จ.นครปฐม จากนี้จะตรวจสอบและยึดอายัดทรัพย์สินควบคู่กันไป และจะติดตามจับบุคคลอื่นที่ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป