กรมที่ดิน ข่าวสดวันนี้

ไม่อยากให้เรื่องเงียบ จี้กรมที่ดินแจง เหตุออกโฉนดทับที่เขาใหญ่

วันนี้ (23 ม.ค.63) นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย กล่าวถึง การออกโฉนดที่ดินทับที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่า กรมที่ดิน และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ต้องออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว เพราะเขาใหญ่เป็นอุทยานแห่งชาติของประเทศไทย…

Home / NEWS / ไม่อยากให้เรื่องเงียบ จี้กรมที่ดินแจง เหตุออกโฉนดทับที่เขาใหญ่

ประเด็นน่าสนใจ

  • พร้อมร้องนายกฯ ให้ตั้งกรรมการมาสอบสวนทั้งหมด
  • เผยเรื่องนี้หน่วยราชการไม่รู้เรื่อง แต่เจ้าหน้าที่ระดับล่างรู้เรื่อง

วันนี้ (23 ม.ค.63) นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย กล่าวถึง การออกโฉนดที่ดินทับที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่า กรมที่ดิน และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ต้องออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว เพราะเขาใหญ่เป็นอุทยานแห่งชาติของประเทศไทย และเป็นมรดกโลก การออกหลักฐานโฉนดที่ดินแบบนี้ เป็นการแอบออกหลักฐาน โดยมีเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานแห่งชาติเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย

โดยไปยกแนวเดิมที่มีพระราชกฤษฎีกาเขาใหญ่ออกเป็นแนวอื่น ทำให้กรมที่ดินสามารถออกหลักฐานได้ ดังนั้นจึงขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้แต่งตั้งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด

ระหว่างกรมที่ดิน กับกรมอุทยานแห่งชาติฯ และแจ้งผลการดำเนินการให้ประชาชนรับทราบ โดยเฉพาะที่รอบๆ เขาใหญ่ ทั้งใน จ.นครราชสีมา จ.ปราจีนบุรี และ จ.นครนายก เพราะเรื่องนี้หน่วยราชการไม่รู้เรื่อง แต่เจ้าหน้าที่ระดับล่างรู้เรื่อง

หากปล่อยให้กรมอุทยานแห่งชาติฯ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือกรมที่ดิน ดำเนินการเรื่องนี้ก็อาจจะเงียบหายเหมือนเช่นเคย