เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ไวรัสโคโรนา ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

จีนไฟเขียวทั่วประเทศคืน ‘ตั๋วทุกประเภท’ ไม่คิดค่าธรรมเนียม หวังคุมไวรัสฯ

บรรดาหน่วยงานด้านการขนส่งของจีนเตรียมอนุญาตให้ผู้โดยสารสามารถขอยกเลิกตั๋วการเดินทางทุกประเภทโดยไม่คิดค่าธรรมเนียมได้ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นไปตามมติร่วมของกระทรวงคมนาคม การรถไฟแห่งประเทศจีน และสำนักการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน กระทรวงฯ ระบุว่ามาตรการดังกล่าวมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันศุกร์ (24 ม.ค.) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV) ผู้เดินทางที่ซื้อตั๋วรถไฟจากสถานีรถไฟ แพลตฟอร์มจองตั๋วรถไฟออนไลน์ หรือช่องทางอื่นๆ สามารถยกเลิกตั๋วและขอรับเงินคืนได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม โดยนโยบายข้างต้นยังครอบคลุมการขอยกเลิกตั๋วของสายการบิน…

Home / NEWS / จีนไฟเขียวทั่วประเทศคืน ‘ตั๋วทุกประเภท’ ไม่คิดค่าธรรมเนียม หวังคุมไวรัสฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ขนส่งของจีนเตรียมอนุญาตให้ผู้โดยสาร คืนตั๋วไม่คิดค่าธรรมเนียมได้ทั่วประเทศ
  • มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันศุกร์ (24 ม.ค.)

บรรดาหน่วยงานด้านการขนส่งของจีนเตรียมอนุญาตให้ผู้โดยสารสามารถขอยกเลิกตั๋วการเดินทางทุกประเภทโดยไม่คิดค่าธรรมเนียมได้ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นไปตามมติร่วมของกระทรวงคมนาคม การรถไฟแห่งประเทศจีน และสำนักการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน

กระทรวงฯ ระบุว่ามาตรการดังกล่าวมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันศุกร์ (24 ม.ค.) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV)

ผู้เดินทางที่ซื้อตั๋วรถไฟจากสถานีรถไฟ แพลตฟอร์มจองตั๋วรถไฟออนไลน์ หรือช่องทางอื่นๆ สามารถยกเลิกตั๋วและขอรับเงินคืนได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

โดยนโยบายข้างต้นยังครอบคลุมการขอยกเลิกตั๋วของสายการบิน รถโดยสารทางไกล และการขนส่งทางน้ำ รวมถึงการยกเลิกประกันอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางด้วย

ที่มา สำนักข่าวซินหัว