ข่าวสดวันนี้ ฉีกบัตรเลือกตั้ง เลือกตั้ง62

ตำรวจรวบคุณตาวัย 79 ปีสติไม่สมประกอบ ฉีกบัตรเลือกตั้ง

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com“ คุณตาวัย 79 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้ง รับเข้าใจผิดคิดว่าให้ฉีกบัตรออกจากกัน ตรวจสอบพบสติไม่สมประกอบเคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน บรรยากาศการเลือกตั้งที่ จ.เชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึก หลายหน่วยเลือกตั้งมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก…

Home / NEWS / ตำรวจรวบคุณตาวัย 79 ปีสติไม่สมประกอบ ฉีกบัตรเลือกตั้ง

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com

คุณตาวัย 79 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้ง รับเข้าใจผิดคิดว่าให้ฉีกบัตรออกจากกัน ตรวจสอบพบสติไม่สมประกอบเคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน

บรรยากาศการเลือกตั้งที่ จ.เชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึก หลายหน่วยเลือกตั้งมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก ล่าสุดเกิดเหตุการณ์ฉีกบัตรเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ 3 ต.ดอนแก้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี ที่ประจำอยู่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าวจึงได้ควบคุมตัวนายมูล ชื่อดัง อายุ 79 ปี ชาวบ้านที่ฉีกบัตรเลือกตั้ง

ต่อมา พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปสอบปากคำนายมูลด้วยตัวเอง เบื้องต้นนายมูลให้การยอมรับว่า ได้ฉีกบัตรเลือกตั้งจริง เพราะไม่รู้และเข้าใจว่าให้ฉีกบัตรออกจากกันเพื่อนำอีกครึ่งหนึ่งไปหย่อนในหีบบัตร ส่วนอีกครึ่งหนึ่งให้นำกลับบ้าน

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพิ่มเติมพว่านายมูลสติไม่สมประกอบ เนื่องจากเคยประสบอุบัติเหตุทางถนนเมื่อหลายปีก่อน ขณะที่หลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “กระทำด้วยประการใดๆ ให้บัตรเลือกตั้งชำรุดหรือเสียหายให้เป็นบัตรเสีย (ฉีกบัตรเลือกตั้ง)” จากนั้นนำตัวนายมูลส่งพนักงานสอบสวน และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> เปิดบทลงโทษ 11 ข้อห้าม ของผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ทำผิดมีโทษสูงสุดจำคุก 10 ปี