ข่าวสดวันนี้

คลิปสะเทือนใจ ชาวอู่ฮั่นตะโกนให้กำลังใจกัน หลังถูกปิดเมืองคุมไวรัสโคโรนา

เว็บไซต์สำนักข่าวซินหัวของจีน ได้มีการเผยแพร่คลิปสุดสลดขณะที่ชาวเมืองอู่ฮั่น ตะโกนให้กำลังใจซึ่งกันและกันไปมาระหว่างตึกที่พักอาศัย ภายหลังที่ทางการได้มีคำสั่งปิดเมือง จากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ท่ามกลางความมืดมิดของค่ำคืน ยังมีแสงไฟส่องออกมาจากตึกที่พักอาศัยในเมือง จากนั้นได้มีเสียงของประชาชนต่างตะโกนให้กำลังใจกันและกันไปมาด้วยคำว่า สู้เขา เพื่อให้วิกฤติการณ์นี้ผ่านพ้นไปให้ได้ ขณะที่นักวิทยาศาสตร์จีน เผยว่า แม้ปัจจุบันยังไม่สามารถสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสได้ แต่นักวิทยาศาสตร์…

Home / NEWS / คลิปสะเทือนใจ ชาวอู่ฮั่นตะโกนให้กำลังใจกัน หลังถูกปิดเมืองคุมไวรัสโคโรนา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชาวเมืองอู่ฮั่นไม่ท้อใจต่างให้กำลังใจกันแม้ถูกปิดเมือง
  • ขณะที่นักวิทยาศาสตร์ต่างเร่งหายารักษา
  • เบื้องต้นกำลังศึกษาเซรุ่มบำบัดโรคสำหรับผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการพักฟื้นมาพัฒนาเป็นวัคซีนยับยั้ง
  • ขณะที่ผู้ป่วยในเจียงซี ได้รับการรักษาหายขาดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นรายแรกแล้ว

เว็บไซต์สำนักข่าวซินหัวของจีน ได้มีการเผยแพร่คลิปสุดสลดขณะที่ชาวเมืองอู่ฮั่น ตะโกนให้กำลังใจซึ่งกันและกันไปมาระหว่างตึกที่พักอาศัย ภายหลังที่ทางการได้มีคำสั่งปิดเมือง จากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ท่ามกลางความมืดมิดของค่ำคืน ยังมีแสงไฟส่องออกมาจากตึกที่พักอาศัยในเมือง จากนั้นได้มีเสียงของประชาชนต่างตะโกนให้กำลังใจกันและกันไปมาด้วยคำว่า สู้เขา เพื่อให้วิกฤติการณ์นี้ผ่านพ้นไปให้ได้

ขณะที่นักวิทยาศาสตร์จีน เผยว่า แม้ปัจจุบันยังไม่สามารถสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสได้ แต่นักวิทยาศาสตร์ และนักวิจัยต่างทำงานอย่างเข้มข้นเพื่อ ประเมินศักยภาพในการแพร่เชื้อและการก่อโรคของไวรัสตัวนี้

จากนั้นจะทำการทดลองเพื่อคิดค้นยาใหม่ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเผยแพร่ผลการทดลองออกมาได้ในเร็ววันนี้ โดยยาชนิดที่มีประสิทธิภาพจะถูกนำไปทดลองทางการแพทย์ต่อไป

อนึ่ง นักวิจัยยังอยู่ระหว่างการประเมินผลการใช้เซรุ่มบำบัดโรคสำหรับผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการพักฟื้น และพัฒนาสารภูมิต้านทานชนิดลบล้างฤทธิ์ (neutralizing antibodies) เพื่อแสวงหาวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพ และยกระดับการพัฒนาวัคซีน

อย่างไรก็ดีมีรายงานว่า ชายผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลเครือข่ายแห่งแรกของมหาวิทยาลัยหนานชาง เมื่อวันจันทร์ (27 ม.ค.) โดยเขาจัดเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสฯ รายแรก ที่ได้รับการรักษาจนหายขาดของมณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน

https://www.facebook.com/XinhuaNewsAgency.th/videos/663450391062199/