ข่าวสดวันนี้ ไวรัสโคโรนา

แพทย์อู่ฮั่นติดเชื้อไวรัสโคโรนาหายขาดแล้ว ลุยช่วยภารกิจอีกครั้ง

สำนักข่าวซินหัวของจีน ได้รายงานว่า แพทย์อู่ฮั่นชุดแรกที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV) ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลเสียเหอได้แล้ว โดยนายแพทย์คนหนึ่งเผยว่า หลังจากช่วงแยกตัวเพื่อรอดูอาการสิ้นสุดลง เขาจะกลับไปร่วมแนวหน้าและเริ่มทำงานกับทีมแพทย์อีกครั้ง แม้ว่าการเข้ารับการรักษาการติดเชื้อจนหายดี จะต้องเข้ารับการทดสอบกรดนิวคลีอิกของไวรัสให้มีผลเป็นลบ 2 ครั้ง แม้ว่าจะหายดีแล้ว แต่ต้องควบคุม และต้องผ่านการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญว่ามีลักษณะเป็นไปตามเกณฑ์ของการปล่อยตัว…

Home / NEWS / แพทย์อู่ฮั่นติดเชื้อไวรัสโคโรนาหายขาดแล้ว ลุยช่วยภารกิจอีกครั้ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • แพทย์อู่ฮั่นติดเชื้อไวรัสโคโรนาได้รับการรักษาจนหายแล้ว
  • ขณะที่นักวิจัยเผยเชื้อไวรัสสามารถกระจายผ่านการสัมผัสได้ด้วย
  • ด้านตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุดในจีนอยู่ที่ 4,515 ราย เสียชีวิต 106 คน

สำนักข่าวซินหัวของจีน ได้รายงานว่า แพทย์อู่ฮั่นชุดแรกที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV) ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลเสียเหอได้แล้ว

โดยนายแพทย์คนหนึ่งเผยว่า หลังจากช่วงแยกตัวเพื่อรอดูอาการสิ้นสุดลง เขาจะกลับไปร่วมแนวหน้าและเริ่มทำงานกับทีมแพทย์อีกครั้ง แม้ว่าการเข้ารับการรักษาการติดเชื้อจนหายดี จะต้องเข้ารับการทดสอบกรดนิวคลีอิกของไวรัสให้มีผลเป็นลบ 2 ครั้ง แม้ว่าจะหายดีแล้ว แต่ต้องควบคุม และต้องผ่านการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญว่ามีลักษณะเป็นไปตามเกณฑ์ของการปล่อยตัว

พร้อมกันนี้สำนักข่าวดังกล่าวยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ นอกจากสามารถแพร่กระจายผ่าน “ละอองในอากาศ” เป็นหลัก ยังแพร่กระจายผ่าน “การสัมผัส” ได้ด้วย

โดยผู้คนทั่วไปสามารถติดเชื้อไวรัสฯ ได้ รวมถึงเด็กและทารก หากผู้สูงอายุและผู้มีโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ อยู่ก่อนแล้ว เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ ติดเชื้อไวรัสฯ จะมีแนวโน้มป่วยหนักขั้นรุนแรงกว่า

ขณะที่จำนวนผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา ที่ได้รับการยืนยันผลรวมอยู่ที่ 4,515 ราย ในภูมิภาคระดับมณฑล 30 แห่ง และผู้ป่วยที่เสียชีวิตทั้งหมด 106 ราย เมื่อนับถึงสิ้นวันจันทร์ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา

ข้อมูลข่าวจาก xinhuathai.com