ข่าวสดวันนี้ อาลีบาบา

แจ็ค หม่า มาแล้ว! ประกาศบริจาคเงิน 100 ล้านหยวน หนุนวิจัยหาวัคซีนป้องไวรัสโคโรนา

สำนักข่าวซินหัวของจีน ได้รายงานว่า แจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งบริษัทอาลีบาบา กรุ๊ป (Alibaba Group) และมูลนิธิแจ็ค หม่า ได้ประกาศบริจาคเงินจำนวน 100 ล้านหยวน หรือราวประมาณ 450…

Home / NEWS / แจ็ค หม่า มาแล้ว! ประกาศบริจาคเงิน 100 ล้านหยวน หนุนวิจัยหาวัคซีนป้องไวรัสโคโรนา

ประเด็นน่าสนใจ

  • บอกเพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้หาวิธีสู้กับไวรัสได้เต็มที่
  • อีกทั้งยังบริจาคเงินอีกราว 4,500 ล้านบาท ทำประกันสุขภาพให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย

สำนักข่าวซินหัวของจีน ได้รายงานว่า แจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งบริษัทอาลีบาบา กรุ๊ป (Alibaba Group) และมูลนิธิแจ็ค หม่า ได้ประกาศบริจาคเงินจำนวน 100 ล้านหยวน หรือราวประมาณ 450 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาวัคซีนต้านเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

โดย แจ็ค หม่า กล่าวว่า เรารู้ดีว่าตั้งแต่การวิจัยไปจนถึงการผลิตวัคซีนในปริมาณมากและการนำไปใช้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ในห้วงเวลาที่นักวิทยาศาสตร์ต้องทำงานแข่งกับเวลา ทางมูลนิธิจะหาทางช่วยเหลือเพิ่มเติม สำหรับการพัฒนาและรวบรวมกำลังด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์เพื่อต่อสู้กับไวรัสต่อไป

ขณะเดียวกัน อาลีบาบา กรุ๊ป เห็นชอบให้บรรดาสถาบันวิจัยของรัฐ เข้าถึงทุกความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่จำเป็นต่อการพัฒนาวัคซีนและยาตัวใหม่สำหรับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ด้วยการจัดตั้งกองทุนพิเศษมูลค่า 1 พันล้านหยวน (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) สำหรับการสนับสนุนด้านเวชภัณฑ์ และการทำประกันสุขภาพวงเงินคุ้มครองสูงสุด 500,000 หยวน (ประมาณ 2 ล้านบาท) สำหรับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่ทำงานในแนวหน้าทั่วประเทศ

ข้อมูลข่าวจาก xinhuathai.com