ข่าวสดวันนี้ ร้านศรณ์ อาหารใต้

เปิดภาพอาหารใต้ ติดดาวมิชลินสตาร์ อยากกินต้องจองล่วงหน้า

เชฟไอซ์-ศุภักษร จงศิริ และ เชฟยอด-ยอดขวัญ อยู่พุ่มพฤกษ์ สองเพื่อนชี้เชฟแนวหน้าของไทย ได้จับมือกันเปิดร้าน “ศรณ์” ร้านอาหารปักษ์ใต้ไทยขนาดแท้ ที่นำเสนอความหลากหลายทางชีวภาพ และความร่ำรวยทางวัฒนธรรม ผ่านอาหารใต้รสจัดจ้าน จนสามารถคว้า “2 ดาว…

Home / NEWS / เปิดภาพอาหารใต้ ติดดาวมิชลินสตาร์ อยากกินต้องจองล่วงหน้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • อาหารปักษ์ใต้ของไทยได้รับ 2 ดาว มิชลิน
  • ร้านนี้มีชื่อว่าร้าน “ศรณ์” ซ.สุขุมวิท 26 เขตคลองเตย
  • ความพิเศษของร้านนี้นอกจากได้ดาวมิชลินสตาร์แล้ว การจะได้กินไม่ใช่เรื่อง่าย เพราะต้องจองคิวล่วงหน้าเป็นเดือน

เชฟไอซ์-ศุภักษร จงศิริ และ เชฟยอด-ยอดขวัญ อยู่พุ่มพฤกษ์ สองเพื่อนชี้เชฟแนวหน้าของไทย ได้จับมือกันเปิดร้าน “ศรณ์” ร้านอาหารปักษ์ใต้ไทยขนาดแท้

ที่นำเสนอความหลากหลายทางชีวภาพ และความร่ำรวยทางวัฒนธรรม ผ่านอาหารใต้รสจัดจ้าน จนสามารถคว้า “2 ดาว มิชลิน” และเข้าสู่ทำเนียบมิชลินไกด์ในปี 2563 สำเร็จ

โดยการได้ 2 ดาว มิชลิน มาครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเฟชและทีมงานได้ใส่ใจทุกรายละเอียดของอาหารแต่ละชนิด เพราะวัตถุดิบที่ใช้มาจากเกษตรกร ชาวสวน ชาวนา ชาวประมงจากภาคใต้ ที่มีอย่างจำกัดในแต่ละวันโดยตรง แถมในทุกๆ เช้าตั้งแต่ 9 โมงเช้า

ทีมงานก็ต้องมานั่งตำพริกแกงด้วยครกสดๆ คั้นกะทิด้วยมือ เคี่ยวอาหารด้วยเตาถ่าน คั่วมะพร้าว คั่วถั่วสดใหม่ และอื่นๆ อีกมากมาย อันเป็นเบื้องหลังอาหารในจานที่ถูกเสิร์ฟให้ลูกค้า

ด้าน นายศุภักษร หรือ เชฟไอซ์ ระบุว่า  “ตนเองเป็นลูกหลานชาวใต้ และในฐานะเชฟ ตนเองปรุงอาหารด้วยหัวใจ เป็นการสืบทอดเจตนารมณ์มาจากรุ่นปู่ รุ่นย่า

ที่ทำอาหารด้วยความใส่ใจและให้เวลา ให้ความสำคัญ มอบให้กับครอบครัว ได้รับประทานทุกเช้า  ตนจึงตั้งใจอย่างมากที่จะทำอาหารทุกเมนูออกมาด้วยความใส่ใจ และให้เวลากับมันอย่างเต็มที่”

การได้ลิ้มชิมรสชาดของอาหารใต้จากร้าน ศรณ์ นี้ใช้ว่าจะสามารถทานกันได้ง่าย เพราะวัตถุดิบที่นำมาทำมีอยู่จำกัด ทำให้ต้องเปิดรับผู้คนที่อยากกินต้องเข้าคิวจองล่วงหน้าถึงจะสามารถเข้ามารับประทานได้

โดยการเสิร์ฟอาหารใต้ของ ร้านศรณ์ เป็นเซ็ตเมนูแบบเดียว ในสไตล์ Your Southern Thai Food Experience ที่เชฟจะคัดสรรเมนูให้เราเลย โดยถึงแม้จะเลือกเมนูเองไม่ได้ (แต่บอกเชฟได้ให้ปรับลดความเผ็ดลงได้)

ประกอบด้วยอาหาร 22 คอร์ส นับตั้งแต่ออร์เดิร์ฟ จานเล็ก จานน้อย ที่ล้วนแต่เป็นซิกเนเจอร์แบบอยากขอซ้ำแต่เสียใจด้วย มีให้เท่านั้นจริงๆ จนถึงจานหลัก และปิดรายการด้วยขนมหวาน ราคา 3,200+ บาท

ร้านศรณ์ เปิดให้บริการ 2 ช่วงเวลาด้วยกัน คือ มื้อกลางวัน (Lunch) วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 12.00-14.00 น. มื้อเย็น (Dinner) เวลา 18.00-20.00 น. ทั้งนี้ปิดวันสงกรานต์ และวันจันทร์
หากผู้สนใจอยากลองสัมผัสชิมรสชาดร้านมิชลินสตาร์ สามารถสั่งจองคิวได้ที่ 099-081-1119 หรือเข้าไปสอบถามที่ร้าน บริเวณ ซ.สุขุมวิท 26 เขตคลองเตย ได้