ข่าวสดวันนี้ นับคะแนนเลือกตั้ง ผลเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ เลือกตั้ง62

พลังประชารัฐ แถลงขอบคุณปชช. เทคะแนนเสียง เผยคุย บิ๊กตู่ แล้ว

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ขอบคุณประชาชนลงคะแนนเสียงให้ ก่อนบอกรอดู กกตง ก่อนแสดงท่าที  เผยบิ๊กตู่แสดงความยินดี เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ที่ผ่านมา นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ…

Home / NEWS / พลังประชารัฐ แถลงขอบคุณปชช. เทคะแนนเสียง เผยคุย บิ๊กตู่ แล้ว

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ขอบคุณประชาชนลงคะแนนเสียงให้ ก่อนบอกรอดู กกตง ก่อนแสดงท่าที  เผยบิ๊กตู่แสดงความยินดี

เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ที่ผ่านมา นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกแถลงการณ์ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้นับคะแนนไปแล้วกว่า 30% ว่า

ในนามพรรคพลังประชารัฐ ขอกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนที่ได้ออกมาใช้สิทธิในวันนี้จำนวนมาก รวมทั้งพี่น้องที่ให้คะแนนเสียงกับพลังประชารัฐด้วย เราขอขอบคุณและเป็นกำลังใจอย่างมากให้พวกเราเดินหน้าทำงานรับใช้ประเทศและประชาชนอย่างเต็มที่ตามที่ได้เรียนมาโดยตลอด ยืนยันว่าทุกคะแนนมีค่าอย่างยิ่ง จะทำงานอย่างเต็มที่เต็มกำลัง

ทั้งนี้คิดว่าในขณะนี้คะแนนปรากฏมามากพอควร แต่ยังไม่เสร็จสิ้น เราคงรอให้เสร็จสิ้นชัดเจนก่อนที่จะได้นำเรียนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป พร้อมยืนยันว่าหลักการที่เราได้เคยพูดไป ยังยืนยันว่าอยากตั้งอยู่บนหลักการรวมเสียง ส.ส. ให้ได้ตั้งแต่ 251 เสียงขึ้นไปเพื่อจัดตั้งรัฐบาล และพร้อมจัดตั้งรัฐบาล

นอกจากนี้ นายอุตตม เปิดเผยด้วยว่า ได้มีการโทรแสดงความยินดีระหว่างกันแล้วเมื่อทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการกับบางพรรคการเมือง แต่ยังขออนุญาตสงวนชื่อพรรคไว้ก่อน เพราะยังมีกระบวนการต้องรอผลการเลือกตั้งจาก กกต. ก่อน และจะพูดคุยได้ชัดขึ้น

ส่วนโอกาสร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์หลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลาออกจากหัวหน้าพรรคนั้น นายอุตตมย้ำว่าขอรอดูผลคะแนนที่ชัดเจนจาก กกต. อีกครั้ง และจะได้มีการหารือภายในพรรคได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

นายอุตตมเปิดเผยด้วยว่า ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ พล.อ. ประยุทธ์ ได้โทรแสดงความยินดีที่ได้ร่วมทำงานกับทุกคนกันอย่างเต็มที่ 5 เดือนที่ผ่านมา เป็นเวลาที่มีค่าอย่างยิ่งสำหรับพวกเรา เราได้เห็นความไว้วางใจจากคนไทยในระดับที่เราพอใจพอสมควร

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานที่มีส่วนดำเนินการให้การเลือกตั้งครั้งนี้เดินหน้ามาได้ถึงจุดที่เรียบร้อย ส่วนกระแสชาวโซเชียลไม่พอใจผลการเลือกตั้งนั้น นายอุตตมไม่กังวลใจ เพราะสังคมไทยมีหลายส่วน และถือเป็นสิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็น

ทั้งนี้ ผมได้เรียนสายกับท่านนายกรัฐมนตรี สั้นๆ ท่านแสดงความยินดีกับพวกเรา ที่ผ่านมามีคุณค่าอย่างยิ่ง มาถึงจุดนี้ได้จนได้รับความไว้วางใจจากประชาชน เป็นที่น่าพอใจ ขอขอบพระคุณ เจ้าหน้าที่ทุกท่าน มีบางพรรคขอสงวนไว้ก่อนว่าจะจับมือกันตั้งรัฐบาล ยันไม่กังวลอะไร มีกฎเกณฑ์อยู่แล้ว ดำเนินการได้ กระบวนการยังต้องมีต่อไปเรามาดูกัน