ข่าวภูมิภาค พรรคอนาคตใหม่ เม่น ไทยแลนด์ เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง62 : ‘เม่น ไทยแลนด์’ สุดดีใจ ผู้พิการเพียงคนเดียวที่จะได้เข้าสู่สภาไทย

เม่น ไทยแลนด์ สุดดีใจ หลังจะได้เป็น ส.ส.ตรังคนแรกที่สังกัดพรรคอื่น และเป็นผู้ที่พิการทางร่างกายเพียงคนเดียว ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ผู้พิการเพียงคนเดียวที่จะได้เข้าสู่สภาไทย เดินทางมาลุ้นผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเช่นกัน วันที่ 25 มีนาคม 2562…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 : ‘เม่น ไทยแลนด์’ สุดดีใจ ผู้พิการเพียงคนเดียวที่จะได้เข้าสู่สภาไทย

เม่น ไทยแลนด์ สุดดีใจ หลังจะได้เป็น ส.ส.ตรังคนแรกที่สังกัดพรรคอื่น และเป็นผู้ที่พิการทางร่างกายเพียงคนเดียว ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ผู้พิการเพียงคนเดียวที่จะได้เข้าสู่สภาไทย เดินทางมาลุ้นผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเช่นกัน

วันที่ 25 มีนาคม 2562 ที่สนามกีฬากลางเทศบาลนครตรัง ซึ่งเป็นหน่วยรวบรวมคะแนนการเลือกตั้งประจำเขตการเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 ประชาชน ชาวบ้าน หัวคะแนนและผู้สมัคร ต่างแวะเวียนกันมาติดตามผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งบางรายได้เวียนมารอลุ้นคะแนนของแต่ละพรรคฯ ตั้งแต่เมื่อคืน (2 มี.ค.) เป็น 10 รอบ และล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 กำลังติดประกาศผลคะแนนอย่างไม่ทางการ ทำให้ประชาชนต่างตั้งข้อสงสัยไปต่างๆนานา ถึง กกต.ที่จัดการเลือกตั้งเรื่องการไม่โปร่งใสและช้ามาก

ส่วนด้านนายปริญญา ช่วยเกตุ คีรีรัตน์ หรือ “เม่น ไทยแลนด์” อายุ 43 ปี ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) พรรคอนาคตใหม่ ชาว ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งลงสมัครในอันดับ 23 ซึ่ง “ปริญญา ช่วยเกตุ คีรีรัตน์” หรือ “เม่น ไทยแลนด์” สุดดีใจ หลังจะได้เป็น ส.ส.ตรังคนแรก ที่สังกัดพรรคอื่น และเป็นผู้ที่พิการทางร่างกายเพียงคนเดียว ที่ได้เข้าสู่สภาของไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้ ก็ได้เดินทางมาลุ้นผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเช่นกัน

โดยนายปริญญา ช่วยเกตุ คีรีรัตน์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวตรัง ที่ให้โอกาส กับพรรคอนาคตใหม่ ได้เลือกร่วมกันเปลี่ยนแปลงสังคมไทย ตนเองมองว่า เป็นก้าวแรกของการก้าวเดินของอนาคตใหม่ ในทางการเมือง กับหน้าที่ในสภาฯ ในส่วนของตนเองการทำหน้าที่ โดยพื้นฐานแนวทางของพรรคอนาคตใหม่ นำเสนอนโยบายหลักในเรื่องของความเท่าเทียม คนเท่ากัน ซึ่งตนมองว่า หากเรามีเหตุมาจากตรงนี้ การออกนโยบาย การทำนโยบาย ก็ต้องตอบสนองคนทุกเพศทุกวัย ทุกความหลากหลาย ของแต่ละคน

ซึ่งประเด็นความของพิการของแต่ละคน อย่างเช่นคนที่ไม่ได้ออกจากบ้าน ออกจากบ้านไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ เรื่องการคมนาคมเดินทาง ที่เป็นประเด็นหลักของการเดินทางของผู้พิการ เพราะจะนำไปสู่โอกาส ของการมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ ในส่วนของความเท่าเทียมของคนพิการ โดยพื้นฐานสังคมจะต้องเห็นคนพิการเป็นคนก่อน ในเรื่องของกฎหมายสำหรับคนพิการก็โอเคอยู่ แต่เพียงว่า การนำมาบังคับใช้ ตรงนี้เป็นสาระสำคัญ หากเป็นเรื่องของสถานที่ที่ให้คนพิการสามารถไปใช้บริการได้

และในเรื่องส่วนตัวตนเองเป็นนักกีฬาคนพิการอยู่แล้ว ค่าความสามารถของกีฬาคนพิการกับกีฬาคนปกติ ยังมีความเหลือมล้ำกันอยู่ ครึ่งต่อครึ่ง เพราะฉะนั้นจำเป็นจะต้องต่อสู้กันในบทบาทตรงนี้ด้วย ในขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่แต่อย่างใดเนื่องจากผลคะแนนยังไม่นิ่ง ยังไม่มีผลคะแนนอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด